ข่าว

ตำรวจส่งตัว 2 ขรก.ซี 8 ให้ ป.ป.ช.ไต่สวนชี้มูลความผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนัดส่งตัว 2 วิศวกรพลังงาน ให้ ป.ป.ช.รับไปพิจารณาไต่สวนชี้มูลความผิด หลังเมื่อคืนนี้ผู้ต้องหายื่นขอประกันตัวคนละ 150,000 บาท

6 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่วานนี้ (5 ต.ค.) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ที่ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. เข้าจับกุมนายจักรชัย ตั้งปรัชญากูล ตำแหน่งวิศวกรชำนาญการพิเศษ และนายฐาปณพงษ์ พาสนพัฒน์ ตำแหน่งวิศวกรชำนาญการ สังกัดกองความปลอดภัยธุรกิจน้ำมัน กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน กรณีที่มีการเรียกรับเงินกับบริษัทแห่งหนึ่ง อ้างว่าเป็นค่าดำเนินการสำหรับการยื่นเรื่องขอติดตั้งสายล่อฟ้าเป็นเงิน 50,000 บาท ซึ่งเข้าข่ายเป็นการเรียกรับผลประโยชน์โดยมิชอบ

ด้าน พันตำรวจเอกตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผู้กำกับการ 1  ปปป. เปิดเผยว่า เนื่องจากคดีนี้เป็นการประสานจาก ปปท. ให้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิด ซึ่งตามกฎหมายแล้วเมื่อจับกุมได้ ต้องส่งให้ตำรวจท้องที่เกิดเหตุรับไปดำเนินคดี จึงได้ส่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อรับไปดำเนินการ จากนั้นตำรวจมีเวลาไม่เกิน 48 ชั่วโมง ในการส่งตัวผู้ต้องหาไปให้ สำนักงานคณะกรรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. รับไปพิจารณาไต่สวนชี้มูลความผิดต่อไป

ขณะที่ พันตำรวจเอกกฤษฎางค์ จิตตรีพล ผู้กำกับการ สน.บางซื่อ กล่าวว่า เนื่องจากคดีนี้ สน.บางซื่อ มีอำนาจเพียงรับคุมตัวผู้ต้องหาชั่วคราว ไม่มีอำนาจในการสอบสวน เมื่อคืนนี้พนักงานสอบสวนจึงเพียงทำบันทึกการจับกุม และอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวไปโดยตีวงเงินประกันคนละ 150,000 บาท ก่อนจะนัดหมายให้มาพบพนักงานสอบสวนในเช้าวันนี้ โดยพนักงานสอบสวนได้นำหลักฐานทั้งบันทึกการจับกุมและของกลางที่พบในที่เกิดเหตุทั้งหมดพร้อมผู้ต้องหา นำส่งให้ ป.ป.ช. รับไว้พิจารณาไต่สวนชี้มูลความผิดตามกฎหมาย ซึ่งหาก ป.ป.ช. พิจารณาแล้ว เห็นควรให้พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ รับดำเนินการต่อ ก็จะมีคำสั่งให้ดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของทางป.ป.ช. ว่าจะพิจารณาอย่างไร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ