ข่าว

"บิ๊กตู่" แสดงความเสียใจต่อ 2 ผู้เสียชีวิต ปมเก้งเผือก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯ เเสดงความเสียใจต่อ2ผู้เสียชีวิต ปมเก้งเผือก เชื่อ ขบวนการลักลอบค้าสัตว์ยังมี พร้อมสั่งการก.ทรัพย์ เร่งสืบหาข้อเท็จจริง

5 ต.ค.2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บอกถึงกรณี นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมป์ ถูกนายสัตวแพทย์ภูวดล สุวรรณะ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา ใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตภายในสำนักงานสวนสัตว์สงขลา ขณะลงมาตรวจสอบกรณี "ลูกเก้งเผือก" สายพันธุ์พระราชทานหายไป 2 ว่า

 

 

 

ในเรื่องของการลักลอบค้าสัตว์ป่า ตนคิดว่ายังคงมีอยู่ จึงได้สั่งการให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ติดตามเรื่องนี้เป็นพิเศษ และสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ เพราะส่วนเสียบุคลากรไปถึง 2 คน  อาจจะเป็นเพราะเรื่องของอารมณ์ หรืออะไรต่างๆ เหล่านี้ ซึ่งตนก็ได้เน้นย้ำไปแล้วทั้งเรื่องสัตว์ป่าที่หายไป สัตว์ที่ตายก็ต้องหาคำตอบให้ได้ สวนเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตทั้งสองคนตนก็เสียใจ  คนนึงก็ไปตรวจสอบยังไม่ได้ทำอะไรเลย คนที่สองก็เป็นสัตวแพทย์ เขาก็อาจไม่เข้าใจว่าถูกย้าย ซึ่งจริงๆ ตนได้ถามไปแล้วว่าย้ายไปเลยหรือไม่ คำตอบคือก็ยังไม่ได้ย้ายไปเลย เพียงแค่จะสอบสวนหาข้อเท็จจริงเท่านั้น จึงขอแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวของทั้งสอง


พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า ตนได้กำชับ ว่าจะต้องมีการรับผิดชอบกันทั้งหมด ขณะที่เหตุการณ์นี้จะต้องไม่เกิดซ้ำรอยขึ้นอีก และต้องรักษาทรัพยากรก็คือเก้งสีขาวเอาไว้ให้ได้ ซึ่งก็เหลือเพียงตัวเดียว และจากนี้ไปให้ถือว่าเป็นบทเรียน ให้กับทุกองค์กร ที่จะต้องเอาใจใส่ดูแล พื้นที่ให้มากยิ่งขึ้น เพราะมีการสูญเสียมากมาย โดยเฉพาะชีวิตและทรัพย์สิน

 

\"บิ๊กตู่\" แสดงความเสียใจต่อ 2 ผู้เสียชีวิต ปมเก้งเผือก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ