ข่าว

"ทนายรณณรงค์" เดือด ชวนประชาชนเลิกติดตาม เพจทนายที่สนับสนุนการทารุณกรรมเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายรณณรงค์" เดือด ชวนประชาชนเลิกติดตาม เพจทนายที่สนับสนุนการทารุณกรรมเด็ก

จากกรณี “ทนายเดชา” กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ พร้อม น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ “ครูจุ๋ม” เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายชาญวิทย์ (สงวนนามสกุล) และภรรยา ซึ่งเป็นผู้ปกครอง ด.ช.เอ (นามสมมุติ) ที่เข้าทำร้ายร่างกาย “ครูจุ๋ม” เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนสารสาสน์ วิเทศน์ราชพฤกษ์ จนกระทั่งล่าสุดกลายเป็นกระแสสังคมเกิดขึ้น เมื่อทนายเดชารับทำคดีดังกล่าว 
 

ด้าน ทนายรณณรงค์  แก้วเพ็ชร์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงเรื่องราวดังกล่าวด้วยเช่น อีกทั้งยังแสดงความคิดเห็น ถ้าตนเองเป็นทนายให้โรงเรียนจะดำเนินการอย่างไร พร้อมทั้งยังเชิญชวน ประชาชน เลิกติดตาม เลิกกดlike เพจทนายความที่สนับสนุนการทารุณกรรมเด็ก

ทนายธรรมดาอย่างผมก็เคยมีคนถามว่าถ้ามองในมุมกลับเป็นว่าถ้าผมเป็นทนายให้โรงเรียนจะดำเนินการอย่างไรที่เป็นแง่บวกทางธุรกิจในสภาวะแบบนี้ อย่างแรกคือค่อยๆเจรจากับผู้ปกครองแต่ละรายอย่างเงียบๆ พยายามต่อรองค่าเสียหายโดยขอให้อีกฝ่ายเงียบๆเพื่อลดผลกระทบทางธุรกิจที่สุด เมืองไทยถ้าดูแลผู้เสียหายได้ผลทางคดีถือเป็นการเยียวยาหน่วยงานรัฐก็จะเบาๆลง สื่อก็จะเบาๆลงเพราะถือว่าเยียวยาแล้วแต่ถ้าผู้เสียหายเรียกร้องไม่จบไม่สิ้น กระแสอาจจะตีกลับบางส่วน จะไม่พยายามทำอะไรที่เป็นประเด็นให้เป็นข่าวเพราะธุรกิจจะเสียหายหนักขึ้น ค่าเสียหายที่ฟ้องร้องได้มาก็ไม่คุ้มความน่าเชื่อถือที่เสียไปยกเว้นยิ่งโหมไฟเข้ากองฟืนเพื่อให้เรื่องดังอีก(ซึ่งไม่เกิดประโยชน์กับลูกความเลยยกเว้นทนายความที่อยากดัง)

พร้อมทั้ง เชิญชวนประชาชน เลิกติดตาม เลิกกดlike เพจททนายความที่สนับสนุนการทารุณกรรมเด็ก #แบนธุรกิจที่สนับสนุนการทารุณกรรมเด็กไม่มีทางสู้ บอกเพื่อนและคนรู้จักให้ช่วยกัน

\"ทนายรณณรงค์\" เดือด ชวนประชาชนเลิกติดตาม เพจทนายที่สนับสนุนการทารุณกรรมเด็ก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ