ข่าว

แค่เดือนเดียว "ธนกร" วอนฝ่ายค้านเปิดใจกว้าง ยันรัฐบาลจริงใจไม่ขวางแก้รธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แค่เดือนเดียวไม่ได้นานอะไร "ธนกร" วอนฝ่ายค้านเปิดใจให้กว้าง ร่วมสังฆกรรมกมธ.ศึกษาแก้รธน.ก่อนรับหลักการ โต้กลับ "ประเสริฐ" ยันรัฐบาลจริงใจ ไม่เคยขวางแก้รัฐธรรมนูญ

วันที่ 3 ต.ค. 2563 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านไม่ร่วมสังฆกรรมกับกรรมาธิการพิจารณาศึกษารัฐธรรมนูญก่อนรับหลักการ ว่า

 

อยากให้พรรคร่วมฝ่ายค้านเปิดใจให้กว้าง เพราะใช้เวลาแค่เดือนเดียว ที่ผ่านมาก็ร่วมกันทำงานมาโดยตลอด โดยเฉพาะในกรรมธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์และแนวทางแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ที่มีนายพีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นประธาน มาครั้งนี้มีความจำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจกับ ส.ว.ก่อน ไม่เช่นนั้นหากไม่ได้เสียง ส.ว.จำนวน 84 เสียงก็ไม่สามารถแก้รัฐธรรมนูญได้ เพราะฉะนั้นอยากให้พรรคร่วมฝ่ายค้านลดฐิติลงบ้าง ไม่อยากให้เล่นเกมส์การเมืองกันมากนัก พี่น้องประชาชนจับตาดูอยู่

 

 

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ระบุว่า รัฐบาลไม่จริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ไม่เป็นความจริง รัฐบาลไม่ได้ขัดขวางอะไร และให้ความร่วมมือมาโดยตลอด นายประเสริฐน่าจะเข้าใจ เพราะหาก ส.ว.ไม่สนับสนุนก็แก้ไม่ได้ ทุกฝ่ายจะมาโยนบาปให้รัฐบาลอีก เพราะฉะนั้นจึงใช้เวลาแค่เดือนเดียว ไม่ได้นานอะไร ขอให้ใจร่ม ๆ ประเทศจะได้เดินหน้าไปได้

 

อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าทุกฝ่ายเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนจะแก้อย่างไรก็ว่ากันไป แต่ทุกอย่างต้องยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก

 

#ลาซาด้าจัดโปรแรงลดสูงสุด80%

 

แค่เดือนเดียว "ธนกร" วอนฝ่ายค้านเปิดใจกว้าง ยันรัฐบาลจริงใจไม่ขวางแก้รธน.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ