ข่าว

ผู้ปกครองเล็งเอาผิด ครูอนุบาล หลังปิดประตูหนีบนิ้วลูกขาด กลับอ้างลมพัดประตู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ปกครองเล็งเอาผิด ครูอนุบาล หลังปิดประตูหนีบนิ้วลูกขาด กลับอ้างลมพัดประตู ล่าสุดก็ได้เจรจาตกลงค่าเสียหายและค่าทำขวัญอยู่ที่จำนวน 350,000 บาท โดยทางโรงเรียนแจ้งว่าจะติดต่อมาในช่วงเที่ยงของวันที่ 30 ก.ย.นี้ แต่ปรากฎว่าเงียบหายไปจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์

วันที่ 30 ก.ย. 2563 เวลา 13.30 น. นางพิมญาดา รุซโซ่ว์ อายุ 37 ปี อาศัยอยู่ใน อ.เมือง จ.เชียงราย ได้เข้าพบ ร.ต.อ.อิทธิพล ฉลาดธัญญกิจ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย พร้อมนำหลักฐานเป็นภาพถ่ายและใบรับรองแพทย์ เข้าแจ้งความสถานีตำรวจภูธร เชียงราย ว่าผู้บริหารของโรงเรียนอนุบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ หมู่ 9 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย หลังบุตรชายของเอง ด.ช.เอ นามสมมุติ อายุ 3 ปี 3 เดือน ถูกประตูโรงเรียนหนีบตรงปลายนิ้วชี้มือซ้าย โดยแพทย์ยืนยันว่า ปลายนิ้วชี้ด้านซ้ายขาดถาวรจนนิ้วสั้นลง นางพิมญาดา เปิดเผยว่าตนและสามี ซึ่งเป็นชาวฝรั่งเศสได้ส่งบุตรชายเข้าเรียนที่โรงเรียนดังกล่าวเพราะในอดีตมีประวัติดูแลเด็กดีและมีชื่อเสียง กระทั่งเมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมาทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้โทรศัพท์ถึงตนแจ้งว่าลูกชายของตนประสบเหตุบาดเจ็บที่นิ้วและได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้วจึงขอให้ไปพบกันที่โรงพยาบาล จึงรีบไปดูก็พบว่าแพทย์ได้ให้การรักษาอาการบาดเจ็บที่นิ้วและได้พันผ้าเอาไว้

ผู้ปกครองเล็งเอาผิด ครูอนุบาล หลังปิดประตูหนีบนิ้วลูกขาด กลับอ้างลมพัดประตู

เมื่อสอบถามสาเหตุก็ทราบจากทางผู้บริหารโรงเรียนว่า เกิดจากประตูไม้ภายในห้องของโรงเรียนหนีบ ขณะที่น้องกำลังจะนำกล่องนมไปทิ้งถังขยะนอกห้องก่อนจะเข้านอน ในเบื้องต้นตนก็ไม่ได้ติดใจมากนักโดยหลังจากนั้นก็พาบุตรชายกลับบ้านตามปกติแต่ปรากฎว่าหลังจากนั้นเพียง 1 วันบุตรชายก็มีอาการร้องไห้งอแงมากขึ้น และผ้าพันแผลก็หลุดออกมาทำให้เห็นถึงบาดแผลว่าร้ายแรงกว่าที่คิดโดยปลายนิ้วได้หายไปทำให้ตนเสียใจอย่างมาก

ผู้ปกครองเล็งเอาผิด ครูอนุบาล หลังปิดประตูหนีบนิ้วลูกขาด กลับอ้างลมพัดประตู

ต่อมาจึงได้ไปพบผู้อำนวยการโรงเรียนเพื่อแจ้งว่าแผลที่เกิดขึ้นกับบุตรชายร้ายแรงกว่าที่คิดเอาไว้ และขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดปรากฎว่า เป็นภาพครูพี่เลี้ยงเป็นผู้หญิงอยู่ในห้อง 2 คนกำลังเตรียมให้เด็กๆ เข้านอน แต่ลูกชายได้นำกล่องนมไปทิ้งถังขยะนอกห้องแต่ขณะที่มือข้างซ้ายจับอยู่กับขอบประตู ในขณะเดียวกันครูพี่เลี้ยงได้ปิดประตูอย่างแรงจนขอบประตูทับนิ้วได้รับบาดเจ็บหลังจากเห็นภาพจากกล้องวงจรปิด ตนก็รู้สึกผิดหวังอย่างมากเพราะเหตุการณ์ไม่ใช่เหตุลมพัดตามที่ครูพี่เลี้ยงบอก แต่เกิดจากการปิดประตูโดยไม่ดูให้ดีก่อนว่าลูกของตนยังเอามือจับขอบประตูอยู่

 

จึงได้สอบถามไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนก็ได้รับการขอโทษพร้อมแสดงความเสียใจว่าไม่ได้ตรวจดูเหตุการณ์อย่างละเอียด และพร้อมจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ทุกอย่าง อย่างไรก็ตามตนรู้สึกเสียมากเพราะทางโรงเรียนไม่ได้บอกความจริงมาตั้งแต่ต้น เพราะเมื่อนิ้วมีสภาพเช่นนี้ก็อาจทำให้ลูกต้องเสียโอกาสในการทำงานในอนาคตในวันข้างหน้า เพราะนิ้วไม่สมบูรณ์ แม้ปัจจุบันแผลจะหายดีขึ้นและได้ย้ายโรงเรียนไปอยู่ที่อื่นแล้วแต่ก็อยากได้รับการเยียวยา เมื่อสอบถามไปยังทางโรงเรียนได้รับคำตอบว่าจะเยียวยาให้ ทางตนจึงยื่นข้อเสนอไปว่าขอค่าเสียหายจำนวน 400,000 บาท แต่ทางโรงเรียนต่อรองเหลือเพียง 100,000 บาทซึ่งตนเห็นว่าไม่เพียงพอ

ผู้ปกครองเล็งเอาผิด ครูอนุบาล หลังปิดประตูหนีบนิ้วลูกขาด กลับอ้างลมพัดประตู

ล่าสุดก็ได้เจรจาตกลงค่าเสียหายและค่าทำขวัญอยู่ที่จำนวน 350,000 บาท โดยทางโรงเรียนแจ้งว่าจะติดต่อมาในช่วงเที่ยงของวันที่ 30 ก.ย.นี้ แต่ปรากฎว่าเงียบหายไป เมื่อตนใช้ไลน์สอบถามไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนก็มีการอ่านแต่ไม่ตอบกลับ จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ด้านพนักงานสอบสวนได้สอบถามข้อมูลและรวบรวมหลักฐานต่างๆ เพื่อนำมาประกอบการแจ้งความ จากนั้นจะประสานไปยังแพทย์เพื่อขอหลักฐานผลการชันสูตรบาดแผล และข้อมูลการรักษา เพื่อจะนำกลับมาพิจารณาว่าจะดำเนินคดีกับผู้กระทำได้อย่างไร ส่วนในอนาคตหากคู่กรณียังประสงค์จะเจรจากันเรื่องค่าสินไหมทดแทนอีกครั้งก็จะมีการจัดทำเป็นบันทึกข้อตกลงกันได้ต่อไป

ผู้ปกครองเล็งเอาผิด ครูอนุบาล หลังปิดประตูหนีบนิ้วลูกขาด กลับอ้างลมพัดประตู

ด้านผู้บริหารโรงเรียน กล่าวว่าทางโรงเรียนเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก และได้มีการเจรจาหารือกับผู้ปกครองของเด็กมาโดยตลอดและการเจรจาค่าเสียหายนั้นทางโรงเรียนก็ขอนำเข้าสู่การประชุมของคณะกรรมการโรงเรียนก่อน เพราะกรณีของเด็กเตรียมอนุบาลนั้นเราไม่ได้รับเงินสนับสนุนจากภาครัฐ เมื่อตนได้แจ้งทางไลน์ไปยังผู้ปกครองเด็กปรากฎว่าไม่ได้ตอบรับแต่อย่างใดทำให้วันเดียวกันนี้ไม่ได้ติดต่อกันในที่สุด สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นพบว่าห้องดังกล่าวมีประตูอยู่ 2 ประตู แต่เด็กได้ออกไปทางประตูหนึ่งโดยที่ครูพี่เลี้ยงไม่ทันสังเกตุ และปิดประตูเพราะตามปกติการเข้าออกจะใช้อีกประตูหนึ่ง หลังเกิดเหตุก็ได้ย้ายครูคนดังกล่าวไปทำหน้าที่อื่นโดยไม่ได้มาดูแลในห้องเด็กแล้วรวมทั้งพร้อมจะพูดคุยเพื่อหาทางออกกับผู้ปกครองต่อไป

ผู้ปกครองเล็งเอาผิด ครูอนุบาล หลังปิดประตูหนีบนิ้วลูกขาด กลับอ้างลมพัดประตู

บัณฑิตย์  พันธ์พลากร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ