ข่าว

เปิด 10 ข้อตกลง หลังลูกชายผู้ก่อตั้ง-ผู้บริหาร รร.สารสาสน์ พบ รมช.ศึกษาฯ 'กนกวรรณ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกชายของผู้ก่อตั้้งโรงเรียนในเครือสารสาสน์ พร้อมผู้บริหาร เข้าหารือกับ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ก่อนจะสรุปแนวทางการเยียวยาเป็น 2 กรณี ทั้งที่ให้บุตรหลานเรียนต่อที่ สารสาสน์ และต้องการย้าย รร. เปิด 10 ข้อตกลง รร.สารสาสน์ พร้อมทำ

 วันนี้ เวลา 08.00 น. ที่ กระทรวงศึกษาธิการ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เรียก นายพิสุทธิ์ ยงค์กมล ลูกชายของผู้ก่อตั้้งโรงเรียนในเครือสารสาสน์ พร้อมผู้บริหาร ของโรงเรียนในเครือ ฯ เข้าชี้เเจงแนวทางการเเก้ปัญหาเรื่องครูทำร้ายนักเรียนก่อนทำข้อตกลงเป็นหนังสือแจงรายละเอียด

 ต่อมาหลังหารือ นานกว่า 4 ชั่วโมง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ล่าสุดได้ทำหนังสือข้อตกลง หลังผู้ปกครองทำข้อเสนอมายังกระทรวงศึกษาธิการ โดยทางโรงเรียนยืนยันความรับผิดชอบ เเบ่งเป็น 2 กรณีใหญ่ แบ่งเป็น กรณีเเรก ทางฝ่ายผู้ปกครองในห้องเรียนของบุตรหลานที่ถูกกระทำและยังประสงค์จะให้บุตรหลานเรียนที่โรงเรียนต่อนั้น ทางโรงเรียนจะ1.พร้อมคืนค่าธรรมเนียมในทุกกรณี ของปีการศึกษา 2563  2. โรงเรียนเร่งติดตั้งกล้องวงจรปิด เเละมีจอมอนิเตอร์ ในโรงอาหาร เพื่อให้ผู้ปกครองสังเกตการณ์ และหลังจากนั้นจะทำเป็นออนไลน์ให้ดูกล้องได้ 
 

3.ทำป้ายชื่อ รูปภาพ และตำเเหน่ง ใบอนุญาต ประกอบวิชาชีพครู ทุกคน ติดหน้าห้องเรียนทุกห้องเเละเผยเเพร่ในเว็บไซต์ของโรงเรียน   4 .โรงเรียนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ทั้งร่างกายและจิตใจ ของนักเรียนที่ถูกกระทำและได้รับผลกระทบเต็มจำนวนที่จ่ายจริง 5 .จัดนักจิตวิทยาประจำโรงเรียนเพื่อเยียวยาและฟื้นฟูจิตใจให้กับนักเรียนที่ได้รับผลกระทบ และประเมินพร้อมส่งให้ผู้ปกครองทราบทุกภาคเรียน 6 .อนุญาตให้ผู้ปกครอง เข้าตรวจสอบสุขอนามัยของนักเรียนในโรงเรียน เเต่ต้องไม่รบกวนการเรียนการสอนเเละการใช้ชีวิตของนักเรียน 7.จัดอาหารกลางวันตามหลักโภชนาการ โดยเเจ้งรายการอาหารให้ผู้ปกครองทราบล่วงหน้า1 สัปดาห์ เเละเพิ่มเวลากินอาหารจากเดิม30 นาทีเป็น40 นาที 8 .จัดให้มีการคัดกรองด้านสุขภาพจิตให้แก่ครูไทยเเละครูต่างชาติ/ 9. จัดระบบรถรับส่งนักเรียนให้มีที่นั่งเพียงพอ และจะติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในรถ ดูเเลความปลอดภัย และรายงานจำนวนเด็กนักเรียนที่ขาด ลา มาสายเป็นรายวัน /10.จัดประชุมผู้ปกครองทุกระดับชั้น ทุกปีการศึกษา โดยเริ่มเดือนตุลาคมนี้

 กรณีที่2 การที่ผู้ปกครองประสงค์จะขอย้ายบุตรหลายไปเรียนต่อที่อื่น แบ่งเป็น 1.โรงเรียนจะอำนวยความสะดวกในการจัดทำเอกสารส่งตัวนักเรียนให้เเล้วเสร็จภายใน1วัน /2. คืนค่าเทอมและค่าธรรมเนียมอื่นในปีการศึกษา2563 / 3.โรงเรียนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ทั้งร่างกายและจิตใจ ของนักเรียนที่ถูกกระทำและได้รับผลกระทบเต็มจำนวนที่จ่ายจริง /4.ค่าชดเชย เเละค่าบำรุงขวัญ โรงเรียนจะเร่งดำเนินการพิจารณาโดยแจ้งความคืบหน้าทันที 

ขณะเดียวกันรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการออกคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อเร่งรัดติดตามการแก้ไขปัญหา โดยมีปลัดกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยผู้แทนจากกรมสุขภาพจิต /ผู้แทนจากาสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน /นิติกรสำนักงานปลัดกระทรวงฯ /ตัวแทนผู้ปกครอง /ตัวแทนศึกษาธิการจังหวัด โดยมีอำนาจหน้าที่ในการติดตามเเก้ไขปัญหาเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทั้งนักเรียนเเละผู้ปกครองตามยันทึกข้อตกลงร่วมระหว่าง โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ และ กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมให้รายงานต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและรัฐมนตรีช่วยฯ


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ