ข่าว

อดีตผู้ว่าฯกทม."กฤษฎา"เสียชีวิตแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตผู้ว่าฯกทม."ร.อ.กฤษฎา อรุณวงษ์ ณ อยุธยา " เสียชีวิตแล้ว ญาติตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดเบญฯ โดยมีพิธีรดน้ำศพพรุ่งนี้ (14ม.ค.)

(13ม.ค.) ร.อ.กฤษฎา อรุณวงษ์ ณ อยุธยา อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยญาติจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดเบญจมบพิตร ดุสิตวนาราม กรุงเทพมหานคร โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในวันพรุ่งนี้ (14 ม.ค.)   

นายนิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา อายุ 49 ปี บุตรชายของ ศ.กิตติคุณ ร.อ.กฤษฎา อรุณวงษ์ ณ อยุธยา เปิดเผยว่า บิดาถึงแก่กรรมเมื่อวานนี้ (12 ม.ค.) เวลา 18.36 น. ที่โรงพยาบาลศิริราช โดยบิดามีโรคประจำตัวคือหลอดเลือดหัวใจ เข้ารับการรักษาและผ่าตัดครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พ.ย.2552 แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น และอยู่รักษาต่อเนื่องเรื่อยมา จนล่าสุดเมื่อ 2 วันก่อน ร.อ.กฤษฎา มีอาการไตวายเข้ามาแทรกซ้อน ทำให้ร่างกายติดเชื้อ ส่งผลให้ความดันโลหิตในร่างกายต่ำลง และถึงแก่กรรมในเวลาต่อมา โดยจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดเบญจมพิตร

สำหรับประวัติ ศ.กิตติคุณ ร.อ.กฤษฎา อรุณวงษ์ ณ อยุธยา ชาวกรุงเทพมหานคร (กทม.) เกิดวันที่ 9 ม.ค. 2475 สิริอายุ 78 ปี เคยเป็นอาจารย์สอนวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (2503-2532) และมหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นอดีตนายกสมาคมสถาปนิกสยาม (อาษา), อดีตอุปนายกของสภาสถาปนิกเอเซีย (ARCASIA), อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ฝ่ายโยธา (พ.ศ.2533-2535) และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

โดยการสนับสนุนของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตผู้ว่าฯ คนก่อน ได้รับมอบปริญญา สถาปัตยกรรมศาสตร์ดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับการเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (สถาปัตยกรรมร่วมสมัย) ประจำปี พ.ศ. 2550 เมื่อวันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2551 จากการเสนอของคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (กวช.)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ