ข่าว

"ชูศักดิ์" ไม่เห็นสัญญาณ "หญิงอ้อ" เตรียมนำทัพเพื่อไทย ย้ำ ไม่ร่วมรัฐบาลแห่งชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชูศักดิ์" ไม่เห็นสัญญาณ "หญิงอ้อ" เตรียมนำทัพเพื่อไทย ย้ำ ไม่ร่วมรัฐบาลแห่งชาติ เคาะ ประชุมเลือก กก.บห. ชุดใหม่ 1 ตุลาคมนี้ 

ภายหลังจากที่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำให้คณะกรรมการบริหารพรรคทั้งคณะพ้นจากตำแหน่ง รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล จึงได้เรียกประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อหารือถึงกำหนดการประชุมใหญ่วิสามัญในการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

โดยภายหลังการประชุม นายชูศักดิ์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติให้จัดประชุมใหญ่สมัยวิสามัญเพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ เวลา 10.00 น. ซึ่งในการประชุมจะต้องมีสมาชิกเข้าร่วมประชุมไม่น้อยกว่า 250 คน และต้องประกอบด้วย คณะกรรมการบริหารพรรค ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด หัวหน้าสาขาพรรค ส.ส. และตัวแทนสมาชิกอดีตรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้ง เข้าร่วมประชุม 

นอกจากนี้ จะมีการแก้ไขข้อบังคับพรรค โดยเฉพาะสัญลักษณ์ของพรรค ที่ยังใช้ตัวอักษร พ.พาน และ ท.ทหาร เช่นเดิม แต่จะเปลี่ยนลักษณ์ตัวอักษรที่ให้ตัวอักษรทั้ง พ.พาน และ ท.ทหาร มีหัว ส่วนนัยยะทางความเชื่อนั้นไม่ได้มีอะไรแฝง แต่นายชูศักดิ์ กล่าวติดตลกว่า มีหัวแล้วจะดีกว่าไม่มีหัว


ส่วนกรรมการบริหารพรรคจะมีกี่คน ขึ้นอยู่กับที่ประชุมจะกำหนดว่าควรจะมีจำนวนเท่าไหร่ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงถือเป็นเรื่องปกติ พร้อมเชื่อว่าทุกฝ่ายจะไม่ยึดติดในตำแหน่ง พร้อมที่จะปรับเปลี่ยน และการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะพยายามดึงองคาพยพในทุกส่วน และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมบริหารพรรคด้วย พร้อมยืนยันว่า การมีรัฐบาลแห่งชาติไม่น่าจะเป็นไปได้ ซึ่งความพยายามจะปรับเปลี่ยนโครงสร้างของพรรคมีมานาน 


ส่วนกระแสข่าวอดีตภรรยาของนายทักษิณ ชินวัตร คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร จะมาเป็นผู้นำทัพพรรคเพื่อไทยนั้น ยอมรับว่า มีการให้คำปรึกษาอยู่บ้าง แต่ยังไม่เห็นสัญญาณที่จะมาเป็นผู้นำทัพ ซึ่งพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่บริหารมานาน มี ส.ส. มีบุคลากรที่มีศักยภาพ ภาพที่ออกไปว่าพรรคไม่มีความเป็นเอกภาพ ไม่ได้หมายความว่าพรรคเพื่อไทยจะเดินไปไม่ได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ