ข่าว

นายกฯเผยสัปดาห์หน้ารู้ใครรมว.คลังคนใหม่ พูดชัด"ประสงค์-อาคม-ไกรฤทธิ์"ไม่ใช่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯเผยสัปดาห์หน้ารู้ใครรมว.คลังคนใหม่ พูดชัด"ประสงค์-อาคม-ไกรฤทธิ์"ไม่ใช่ พร้อมระบุปรับเพียงตำแหน่งเดียว ชี้มีตัวเลือกน้อยแต่เลือกให้ดีที่สุด

เมื่อเวลา 11.35 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  กล่าวถึงความคืบหน้าการได้รมว.คลังคนใหม่ว่า สัปดาห์หน้าก็จะรู้ ทุกคนรู้จักกันทั้งหมดอยู่แล้ว ตนจำเป็นที่จะต้องคัดเลือกคนที่เหมาะสม รู้งานเศรษฐกิจ รู้งานการทำงานรัฐบาล และใจถึง เข้มแข็ง และเดี๋ยวก็ค่อยดูแล้วกัน อยากได้ใครล่ะ

ผู้สื่อข่าวถามว่า รายชื่อที่ออกมาทั้งนายประสงค์ พูธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ  อดีตรมว.คมนาคม และอดีตผู้บริหาร ปตท. พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า 3-4 คนนั้นเหรอ เอ่ะ มันยังไม่ตรง ไม่มี
 

เมื่อถามย้ำว่า รมว.คลังคนใหม่ไม่มีใน 3 ชื่อนี้ใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่มีเลย

เมื่อถามว่า มีชื่อนายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย ประธานกรรมการบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน)และประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่มี ไม่เห็นมีใครสมัครใจกับตนเลย ตนก็ขอไปเยอะ 

นายกฯกล่าวว่า เห็นใจรัฐบาลบ้าง ตนเองก็ต้องพูดคุยกับเขาว่า เขาพร้อมไหม ส่วนใหญ่ครอบครัวก็เป็นห่วงเป็นใยกัน บางคนพร้อมมาช่วยงานแต่ติดที่ครอบครัวของเขา แต่นี้เป็นปัญหาของประเทศ ซึ่งบางทีก็เลือกคนไม่ได้มากนัก แต่ก็ต้องเลือกคนให้ได้ดีที่สุด ถ้าเลือกไม่ได้ก็ต้องทำงานร่วมกันให้ได้ นั้นคือแนวทางของตน

เมื่อถามว่า จะเป็นการปรับครม.เพียงตำแหน่งเดียวใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ตำแหน่งเดียว จะให้ปรับกี่ตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เผื่อจะมีการสลับตำแหน่งกัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีสลับ ยังอยู่กันได้ไม่มีปัญหาอะไร ประชุมครม.ทุกพรรคก็มาร่วมกันทำงาน ไม่มีปัญหาอะไร มันอยู่ที่นายกฯจะประสานและบูรณาการกันได้อย่างไร ก็ขอร้องกันว่าทำเพื่อประเทศชาติในช่วงนี้

เมื่อถามย้ำว่า นายอาคมใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่ใช่ ที่พูดมาไม่ใช่ทั้งนั้น 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ