ข่าว

"สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ " จ่อลาออกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ " เตรียมประกาศลาออกหัวหน้าพรรคเพื่อไทยโดยมีการเดินสายอำลา ผู้ใหญ่ส่งผลให้หลุดจากการเป็นผู้นำฝ่ายค้านด้วย

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่องประกาศลาออกจากประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยว่า หลังจากทราบข่าวที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ยังไม่ได้พบใคร หรือติดต่อใคร แต่เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าตกใจ เนื่องจากคุณหญิงสุดารัตน์ มีความสำคัญกับพรรคเพื่อไทยมาก ทำงานโดยไม่มีคำว่าเหน็ดเหนื่อย สู้งานและทำงานให้กับพรรคมาโดยตลอด ก็รู้สึกเสียดายที่ท่านได้ตัดสินใจแบบนั้น ก็ต้องยอมรับในการตัดสินใจ ตนยังไม่ได้มีโอกาสคุยกับท่าน ตอนนี้ก็พยายามติดต่อกันยังติดต่อไม่ได้ ก็หวังใจอย่างยิ่งว่าถ้าได้มีโอกาสก็ได้พูดคุยกัน

สำหรับกรรมการบริหารพรรคคนอื่นที่ลาออกตาม พวกเขาคงมีความรู้สึกว่าเมื่อผู้นำของเขาลาออกไปก็คงจะแสดงสปิริต ไม่มีอะไร พวกเราคุยกันได้ในการบริหาร และเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยัน ไม่ถึงขั้นแตกแยกเรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ที่จะแตกแยกเพราะพรรคมีแนวทาง มีบุคลากรที่ทำงาน อันนี้อาจจะเป็นความรู้สึก คงต้องมีการพูดคุยกัน

 

 

 

 "ผมคิดอยู่ถ้าหากว่าฟังก์ชันของพรรคอาจจะปรับในรูปแบบของการบริหารใหม่ ถ้าต้องดำเนินการ ทางที่ดีที่สุดถ้าหัวหน้าพรรคลาออกสักคนตำแหน่งต่างๆ ก็มีการจัดสรรกันใหม่ ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านใครเป็นหัวหน้าพรรคก็ถือว่าเป็นผู้แทนราษฎรก็เป็นผู้นำฝ่ายค้านอยู่ดี ให้ที่ประชุมใหญ่พิจารณาหาคนมาแทน  สักพักจะต้องมีการเรียกประชุมเพื่อพิจารณาหาคนแทน" 

ล่าสุดมีรายงานว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เตรียมประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค ซึ่งก็จะส่งผลให้หลุดจากการเป็นผู้นำฝ่ายค้านด้วย โดยมีการเดินสายอำลาผู้ใหญ่ในสภาผู้แทนราษฎรแล้ว คาดว่าจะมีการแถลงลาออกจากหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้     

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ