ข่าว

ผู้ว่าฯ เผยแล้ว สาเหตุน้ำรอระบายทั่ว กทม.ชี้ซอย อสมท.เป็นเเอ่งกระทะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ เผยแล้ว สาเหตุน้ำรอระบายทั่ว กทม.ชี้ซอย อสมท.เป็นเเอ่งกระทะ

กรณีที่ทั่วพื้นที่ กทม. มีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ส่งผลให้ถนนหลายเส้นทางจมน้ำไปตามๆกัน นอกจากนี้การจราจรเป็นอัมพาตและติดยาวหลายกิโลเมตร ซึ่งโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปและภาพน้ำท่วมรอระบายจากทั่วทุกที่ใน กทม. นั้น 

อ่านข่าว : ประมวลภาพ ฝนกระหน่ำ กทม.อ่วม

อ่านข่าว : พลเมืองดีแชร์คลิปนาทีน้ำรอระบายซัด จยย.ซอย อสมท.จมเป็นสิบๆคัน

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ชี้แจงผ่านเพจ ผู้ว่าฯ อัศวิน หลังเกิด น้ำท่วมรอระบายจากทั่วทุกที่ใน กทม. ระบุว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ กทม. ทำให้ถนนหลายสายมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขตดินแดง พญาไท ห้วยขวาง บางกะปิ สะพานสูง ราชเทวี และอีกหลายๆ เขตทั่วกรุงเทพฯ

 

โดยความรุนแรงของฝนสูงสุดในช่วง 15 นาทีแรก พบว่า บริเวณเขตวังทองหลาง มีความรุนแรงถึง 124 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง ส่วนเขตดินแดง วัดความรุนแรงของฝนได้ 120 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่ปริมาณน้ำฝนสูงสุดวัดได้ที่เขตดินแดง 100 มิลลิเมตร

 

ในช่วงที่ฝนตกหนักในพื้นที่เขตดินแดง ได้มีลมกระโชกแรง ทำให้มีต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม​บริเวณ​ปากซอยมิตรไมตรี​ 3 และระบบไฟฟ้าดับ สำนักงานเขตดินแดงได้เข้าตรวจสอบและเร่งตัดต้นไม้ล้ม เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร และเพื่อให้การไฟฟ้าฯ สามารถจ่ายไฟให้ใช้ได้โดยเร็ว บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป

 

 

ผู้ว่าฯ เผยแล้ว สาเหตุน้ำรอระบายทั่ว กทม.ชี้ซอย อสมท.เป็นเเอ่งกระทะ

 

 

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก ได้แก่ ซอยพระราม 9 ซอย 7 (ซอย อสมท.) เขตห้วยขวาง โดยสำนักการระบายน้ำกทม. ได้นำเครื่องเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ จำนวน 2 คัน สนับสนุนการทำงานของสำนักงานเขตห้วยขวาง เพื่อเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ และเก็บขยะที่กีดขวางการระบายน้ำ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นที่แอ่งกระทะ และเป็นถนนส่วนบุคคล ท่อระบายน้ำไม่เชื่อมต่อกับท่อระบายน้ำของ กทม. อย่างไรก็ตาม หลังจากเดินเครื่องสูบน้ำแล้ว ระดับน้ำในซอยลดอย่างต่อเนื่องจนกลับสู่สภาวะปกติ

 

ส่วนถนนสายหลักที่มีน้ำท่วมขัง เช่น ถนนประชาสงเคราะห์ ถนนรัชดาภิเษก ถนนพระรามที่ 6 ถนนกำแพงเพชร 2 และถนนราชวิถี นั้น กทม.ได้เร่งระบายน้ำลงสู่คลองสายต่างๆ ที่ได้พร่องน้ำรอไว้ ไปออกสู่คลองสายหลัก และเร่งสูบลงอุโมงค์ระบายน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา จนทำให้ระดับน้ำลดลงและแห้งปกติ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ