ข่าว

คุณครูฝรั่งเศสเสี่ยงตกงาน เหตุสักทั้งตัวตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มฝรั่งเศสรักศิลปะบนเรือนร่างเป็นชีวิตจิตใจหยุดไม่ได้จนกว่าจะสักทั้งร่างกาย 100% แต่ขณะนี้ เสี่ยงตกงานที่เขารัก เพราะพ่อแม่ผู้ปกครองบางคนรับไม่ได้ (ภาพปก youtube/Le Parisien )

 

Sylvain Helaine ชายผู้มีลายสักมากที่สุดในฝรั่งเศส กลายเป็นข่าวพาดหัวในสัปดาห์นี้ และจุดประเด็นถกเถียงอย่างหนัก หลังจากให้สัมภาษณ์กับ BFM TV ว่าเขาเสี่ยงตกงานจากอาชีพครู เพราะพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กหลายคนร้องเรียนเรื่องรูปลักษณ์ของเขา

ครู วัย 35 ปี ซึ่งใช้ชื่อ  Freaky Hoody บนสื่อโซเชียล กล่าวว่า รูปลักษณ์ของเขาเป็นปัญหาของคนน้อยมาก ราว 1 ใน 1,000 เท่านั้น ผู้ปกครองที่ร้องเรียนไม่ได้มีบุตรหลานในชั้นที่เขาสอนด้วยซ้ำ แต่มีปัญหากับรอยสักที่คลุมเกือบทั้งตัว รวมถึงใบหน้าและดวงตา ขณะที่พ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กที่เขาสอน ไม่มีปัญหา กระนั้น เขากลับไม่ได้รับอนุญาตให้สอนเด็กเล็กอีก เพราะหน่วยงานที่สังกัด ไม่ต้องการรับเรื่องร้องเรียนจากผู้ปกครองอีกต่อไป แม้รอยสักของเขาไม่มีผลกับความสามารถในการสอนหนังสือ  เขาทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ แต่มีบางคนเชื่อว่า คนแบบเขาไม่ควรมีที่ยืนในระบบการศึกษา โดยเฉพาะการเรียนการสอนเด็กเล็ก 

 

 

นักเรียนหญิงคนหนึ่ง กล่าวว่า รอยสักที่ตาของครูทำให้เธออดที่จะหวาดกลัวไม่ได้ในตอนแรก แต่เป็นพ่อแม่ของเธอที่กระตุ้นว่าไม่ควรกลัว และตอนนี้เธอก็ไม่รู้สึกกลัวอีกแล้ว เขาเป็นครูคนโปรดของเธอด้วยซ้ำ 

สถานการณ์เฉพาะตัวของ Freaky Hoody จุดประเด็นถกเถียงบนสื่อโซเชียลในสัปดาห์ที่ผ่านมา บางคนมองว่าความสามารถในการเป็นครูของเขา คือประเด็นเดียวที่สำคัญ  สิ่งที่ควรสอนเด็กคือการเคารพความแตกต่างและสิ่งที่ผู้อื่นเป็น ขณะที่อีกฝ่ายมองว่ารูปลักษณ์แบบนี้ยากจะทำใจยอมรับได้หากจะให้สอนเด็กเล็ก 

 

 

 คุณครูฝรั่งเศสเสี่ยงตกงาน เหตุสักทั้งตัวตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า 

Facebook/FreakyHoody

 

Freaky Hoody เริ่มสักครั้งแรกเมื่ออายุ 27 ปีขณะอาศัยในกรุงลอนดอน เริ่มจากที่หน้าแขน ก่อนใช้เวลา 8 ปีกับเงินอีก 5.7 หมื่นยูโร  สักทั่วตัว แขนขา ใบหน้า ศีรษะ ฝ่ามือ ฝ่าเท้า อวัยวะเพศ กระทั่งเหงือกและลิ้น จนมาถึงดวงตา ที่ตอนแรกลังเล “ผมจะไม่หยุดสัก ถ้าคุณรักมัน ก็ไม่ต้องคิดเรื่องเงิน วันหนึ่ง ผมจะคลุมทั้งตัวด้วยหมึกสีดำ เมื่อคุณหลงใหลอะไรบางอย่าง ไม่มีคำว่ามากเกินไป ตราบใดที่มันไม่ได้ทำร้ายสุขภาพของคุณ”  

 

 คุณครูฝรั่งเศสเสี่ยงตกงาน เหตุสักทั้งตัวตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า 

Le Parisien/youtube

 

อดีต Sylvain  เคยเป็นครูสอนศิลปะป้องกันตัว ก่อนหันมาเป็นครูเมื่อ 12 ปีที่แล้ว โดยเป็นครูเสริมโรงเรียนประถมในกรุงปารีส ทั้งยังรับงานนายแบบและนักแสดงตลกด้วย เขายอมรับว่าเด็กบางคนกลัวรูปลักษณ์ของเขาในตอนแรก แต่คุ้นชินในเวลาไม่นาน 

“ผมเป็นคนปกติ ผมเป็นครู ทันทีที่พวกเขาฉุกคิดได้ว่า ไม่ควรตัดสินจากรูปลักษณ์ภายนอก เมื่อนั้นทุกอย่างก็ราบรื่น” 

Sylvain กล่าวด้วยว่า การสอนคืออาชีพที่เติมเต็มความรู้สึกถึงความสำเร็จของเขามากที่สุด “สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดก็คือสามารถหล่อหลอมจิตใจของเด็กๆเหล่านี้ได้  ได้พยายามทำให้พวกเขาเป็นคนดี และช่วยให้พวกเขาสร้างโลกให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น” 

 

ที่มา odditycentral    The Sun 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ