ข่าว

'NimoTV' เดินหน้าธุรกิจเกมในไทยเต็มสูบ เร่งเพิ่มความหลากหลายคอนเทนต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'NimoTV' เดินหน้าธุรกิจเกมในไทยเต็มสูบ เร่งเพิ่มความหลากหลายคอนเทนต์-ลุยปั้นอีสปอร์ตนักเกมเมอร์หน้าใหม่สร้างรายได้ ชี้โควิด- 19 ดันธุรกิจเติบโต 10% หลังรับอานิสงค์โควิด-19 คนอยู่บ้านเครียดหาที่ผ่อนคลายหากิจกรรมทำ

เหวิน  หวาง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท Nimo TV จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจให้บริการสตรีมมิ่งเกมออนไลน์แถวหน้าของโลกอย่าง “Nimo TV” (นีโม่ ทีวี) ซึ่งถือกำเนิดมาจากประเทศจีน และถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากในการดำเนินธุรกิจจากนั้นได้ขยายการลงทุนไปยัง สิงคโปร์ และในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในไทยซึ่งดำเนินธุรกิจมาเจาะตลาดในไทยแล้ว 2 ปี มีฐานผู้ใช้บริการหลายล้านราย อีกทั้งยังเดินหน้าไปยังประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกในปัจจุบันมีฐานผู้ใช้บริการทั่วโลกกว่า 30 ล้านราย  โอกาสทางธุรกิจมีแนวโน้มเติบโตทุกตลาด ทั้งหมดมาจากปัจจัยบวกทางด้านดิจิทัลที่ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคทั่วโลกหันมาทำกิจกรรม หาความสนุกสนาน คลายเครียด เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ผ่านออนไลน์มากขึ้น ที่สำคัญการพัฒนาเทคโนโลยีทีทันสมัยยิ่งขึ้นไปทำให้ผู้คนเข้าถึงมากขึ้น
 ทั้งนี้ธุรกิจในไทยช่วงที่ผ่านมาถือว่าเติบโตราว 10 % ได้รับอานิสงส์มาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้คนอยู่แต่ในบ้านไม่ได้ออกไปทำงาน หรือทำธุระนอกบ้านทำให้มีการใช้บริการ Nimo TV เพิ่มมากขึ้น ทำให้ส่งผลดีต่อธุรกิจ โดยเชื่อว่าธุรกิจจะขยายตัวต่อไปจนถึงสิ้นปี 2563  และจะขยายตัวดีต่อเนื่องยาวไปจนถึงปี 2564 ในส่วนอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยในภาพรวมคาดว่าจะยังคงเติบโตแน่นอน แม้ว่าจะมีการแข่งขันที่สูงขึ้นจากหลายค่ายก็ตาม
 

               'NimoTV' เดินหน้าธุรกิจเกมในไทยเต็มสูบ เร่งเพิ่มความหลากหลายคอนเทนต์

อย่างไรก็ตามบริษัทมั่นใจในศักยภาพว่าจะสามารถก้าวขึ้นไปเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเกมออนไลน์แถวหน้าในการเชื่อมต่อเกมเมอร์กับแฟนๆของพวกเขา ผ่านการร่วมงานกับบริษัท Tencent Games ซึ่งขณะนี้ ทาง “Nimo TV” มีการสตรีมมิ่งเกมออนไลน์หลายประเภทในแพลตฟอร์ม  เช่น เกม “ROV” เกม “PlayerUnknow’s Battleground” และ เกม “Minecraft” อีกทั้งยังได้เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันอีสปอร์ตระดับทั่วไปและระดับทัวร์นาเม้นท์ รวมไปจนถึงเป็นพื้นที่ให้เหล่าบรรดาผู้ที่มีชื่อเสียงและทรงอิทธิพลในโลกออนไลน์ ได้สนุกสนานไปกับบริการของบริษัท ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ได้เข้าถึงฐานคนดูได้กว้างขึ้น ผ่านเนื้อหารูปแบบต่าง ๆอย่าง โชว์ออนไลน์ เกม บทสัมภาษณ์ หรือเนื้อหาในรูปแบบอื่น ๆ

                'NimoTV' เดินหน้าธุรกิจเกมในไทยเต็มสูบ เร่งเพิ่มความหลากหลายคอนเทนต์
“การให้บริการสตรีมมิ่งเกมออนไลน์นับเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่เกมเมอร์และบุคคลที่มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์โดยเฉพาะในแถบเอเชียซึ่งถือเป็นช่องทางที่ทำให้ได้เชื่อมต่อกับแฟนๆและยังได้แบ่งปันประสบการณ์ผ่านสตรีมมิ่งเกมออนไลน์ไปพร้อม ๆกัน เพราะเราได้ปล่อยแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟนทั้งในระบบไอโอเอสและระบบแอนดรอยด์ เพื่อตอบโจทย์และอำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้งานในยุคดิจิตัล ซึ่งถือเป็นการให้บริการบนโทรศัพท์มือถือที่รวบรวมเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเพื่อยกระดับประสบการณ์ไร้รอยต่อระหว่างผู้ให้บริการสตรีมเมอร์และผู้ชมด้วยนวัตกรรมที่เรียกว่า “Bullet Screen จะทำให้ผู้ชมสตรีมมิ่งเกมพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้อย่างเมามันส์โดยไม่ไปรบกวนในส่วนของการสตรีมมิ่งเกม” นางเหวิน กล่าว 
 นอกจากจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมออนไลน์ที่จะได้เข้ามาร่วมเป็นครอบครัวเดียวกันและเป็นส่วนหนึ่งของ Community ของคนรักเกมอย่าง Nimo TV นอกจากจะได้พบปะกับคนคอเดียวกันแล้ว ยังเป็นโอกาสดีที่สามารถสร้างรายได้จากการเล่นเกม หรือแม้แต่การแคสเกม (พากย์เกม) ซึ่งทำให้การเล่นเกมไม่ใช่แค่เรื่องเล่นๆ อีกต่อไป เพราะสามารถสร้างรายได้ และสามารถเป็นยูทูปเบอร์ทางด้านนี้ได้ รวมถึงการแข่งขันสปอร์ตที่ปัจจุบันมีการแข่งขันกันในระดับโลกแล้ว
เหวิน หวาง  กล่าวต่อไปว่าเป้าหมายของบริษัทคือการก้าวขึ้นไปเป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเกมออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านทรัพยากรให้กับสตรีมเมอร์ได้มั่นใจว่าคอนเทนต์ของเขามีความน่าสนใจและดึงดูดผู้ชมได้ ผ่านการจัดโปรแกรมเทรนนิ่ง จนถึงการช่วยเหลือด้านการจัดกิจกรรมต่าง ๆ นอกจากนี้ยังจะเดินพัฒนาคอนเทนต์ให้หลากหลายมากขึ้น นอกจากไลฟ์สไตล์ และที่มีอยู่ยังคงจะเดินหน้าเรื่องอีสปอร์ตอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ