ข่าว

ราชกิจจาฯประกาศ "ค่ารถเหมาจ่าย" รถประจำตำแหน่ง "บิ๊กอัยการ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุด ว่าด้วยรถราชการและค่าตอบแทนเหมาจ่ายแทนการจัดหารถประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ 5)

วันที่ 19 ก.ย. 2563 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุด ว่าด้วยรถราชการและค่าตอบแทนเหมาจ่ายแทนการจัดหารถประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ 5) พ.ศ 2563

 

โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขเพิ่มเติมระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุดว่าด้วยรถราชการและค่าตอบแทนเหมาจ่ายแทนการจัดหารถประจำตำแหน่ง พ.ศ. 2555 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

 

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 27 วรรคหนึ่ง (3) และวรรคสาม ประกอบมาตรา 7 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติองค์กรอัยการและพนักงานอัยการ พ.ศ. 2553 อัยการสูงสุดโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการอัยการจึงออกระเบียบ ดังต่อไปนี้


 

ข้อ 1 ระเบียบนี้เรียกว่า "ระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุดว่าด้วยรถราชการและค่าตอบแทนเหมาจ่ายแทนการจัดหารถประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2563"

ข้อ 2 ระเบียบนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เป็นต้นไป

ข้อ 3 ให้ยกเลิกบัญชีหมายเลข 1 ขนาดมาตรฐานรถราชการสำนักงานอัยการสูงสุดท้ายระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุดว่าด้วยรถราชการและค่าตอบแทนเหมาจ่ายแทนการจัดหารถประจำตำแหน่ง พ.ศ. 2555 และบัญชีหมายเลข 2 บัญชีค่าตอบแทนเหมาจ่ายแทนการจัดหารถประจำตำแหน่งท้ายระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุดว่าด้วยรถราชการและค่าตอบแทนเหมาจ่ายแทนการจัดหารถประจำตำแหน่ง พ.ศ. 2555 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุดว่าด้วยรถราชการและค่าตอบแทนเหมาจ่ายแทนการจัดหารถประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2557 และให้ใช้บัญชีหมายเลข 1 และบัญชีหมายเลข 2 ท้ายระเบียบนี้แทน

 

ประกาศ ณ วันที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2563
วงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์
อัยการสูงสุด

 

ราชกิจจาฯประกาศ \"ค่ารถเหมาจ่าย\" รถประจำตำแหน่ง \"บิ๊กอัยการ\"

 

 

สำหรับบัญชีค่าตอบแทนเหมาจ่ายแทนการจัดหารถประจำตำแหน่งนั้น ระบุว่า

-รองอัยการสูงสุด ผู้ตรวจการอัยการ ได้อัตราค่าตอบแทนคนละ 41,000 บาทต่อเดือน

-อธิบดีอัยการ อธิบดีอัยการภาค, รองอธิบดีอัยการ รองอธิบดีอัยการภาค, อัยการพิเศษฝ่าย อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ ได้อัตราค่าตอบแทนคนละ 41,000 ต่อเดือน

 

ขณะที่ ข้าราชการอัยการที่ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการอัยการสูงสุด เลขานุการรองอัยการสูงสุด และเลขานุการผู้ตรวจการอัยการ ประกอบด้วย

(1) ข้าราชการอัยการที่รับเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งชั้น 6 ขึ้นไป รับอัตราค่าตอบแทน 41,000 บาทต่อเดือน

(2) ข้าราชการอัยการที่รับเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งชั้น 5 ที่มีอาวุโสไม่ต่ำกว่าอัยการจังหวัดคนสุดท้ายตามวาระ รับอัตราค่าตอบแทน 31,800 บาทต่อเดือน

(3) ข้าราชการอัยการที่รับเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งชั้น 4 ขึ้นไป ที่มีอาวุโสไม่ต่ำกว่าอัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุดที่สำนักงานอัยการสูงสุดแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้กลั่นกรองงานคนสุดท้ายตามวาระ รับอัตราค่าตอบแทน 25,400 บาทต่อเดือน

 

ราชกิจจาฯประกาศ \"ค่ารถเหมาจ่าย\" รถประจำตำแหน่ง \"บิ๊กอัยการ\"

 

ราชกิจจาฯประกาศ \"ค่ารถเหมาจ่าย\" รถประจำตำแหน่ง \"บิ๊กอัยการ\"

 


อ่านต่อคลิก ราชกิจจานุเบกษา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ