ข่าว

"นายกฯ" ขอบคุณสภาฯผ่านงบปี64 ให้คำมั่นจะใช้งบประมาณให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภา ผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ64 หลังพิจารณา 3 วัน 3 คืน ขณะที่ "นายกรัฐมนตรี" ยืนยันจะนำงบประมาณใช้อย่างโปร่งใส เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ

เมื่อช่วงดึกของวันที่ 18 ก.ย.2563 ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 วงเงิน 3.285 ล้านล้านบาท ด้วยมติเห็นชอบ 270 เสียง ไม่เห็นชอบ 60 เสียง งดออกเสียง 121 เสียง ไม่ลงคะแนนเสียง 6 เสียง 


ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณว่า  ในนามของรัฐบาล  ขอขอบคุณประธานสภาและสมาชิกผู้ทรงเกียรติทุกท่าน ที่ได้พิจารณาให้ความเห็นชอบพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2564 ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะใช้ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 12 แผนการปฏิรูปประเทศและนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล

 

ทั้งนี้เพื่อให้ระบบเศรษฐกิจของประเทศเติบโตอย่างมีเสถียรภาพและยังยืน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และเสริมสร้างศักยภาพทางสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ เพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดความซ้ำซ้อน และมีการกระจายผลประโยชน์สู่ประชาชนโดยตรงอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม สำหรับข้อคิดเห็น คำแนะนำ ข้อเสนอแนะรวมทั้งความห่วงใยที่ท่านสมาชิกได้เสนอแนะไว้ตลอดระยะเวลาการประชุม รัฐบาลขอรับไว้ด้วยความขอบคุณ และจะได้นำไปประกอบการพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงานของหน่วยรับงบประมาณ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับประโยชน์จากการใช้เงินงบประมาณมากที่สุด 


นอกจากนั้น ขอขอบคุณกรรมาธิการวิสามัญทุกท่าน ที่ได้ให้ความสำคัญ เสียสละเวลา และร่วมมือกันในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 อย่างเต็มที่ จนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี รวมทั้งข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการบริหารราชการ รัฐบาลจะได้นำไปประกอบการพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงาน เพื่อให้การจัดสรรทรัพยากรมีความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด


“ทั้งนี้ผมขอให้ความมั่นใจว่า นโยบาย มาตรการและงบประมาณที่รับอนุมัติให้นำมาใช้จ่ายในครั้งนี้ จะนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ และแผนงานที่กำหนด โดยรัฐบาลจะกำกับดูแล เพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณดังกล่าว มีความโปร่งใส และดำเนินการบรรลุผลสำเร็จตามนโยบายที่ได้กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล เพื่อให้ประเทศมั่นคง ประชาชนมั่งคั่ง อย่างยังยืน ตามความมุ่งหวังของรัฐบาลและท่านสมาชิกสภาแห่งนี้ทุกท่านต่อไป” นายกรัฐมนตรี กล่าว


จากนั้น นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ซึ่งทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ได้สั่งปิดการประชุมในเวลา 23.28 น.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ