ข่าว

ฟ้องแล้ว อัยการชี้ยิงหัว น้องนิ่ม เจตนาฆ่า ผู้กองบอย แถลงให้การปฏิเสธ - ต่อสู้คดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการฟ้องแล้ว ผู้กองบอย ยิงหัวเมียดับ ชี้เจตนาฆ่าน้องนิ่ม เจ้าตัวแถลงให้การปฏิเสธ - ต่อสู้คดี

15 กันยายน 2563 ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ผู้กองบอย ร.ต.อ.ทรงกลด บุญส่ง อายุ 29 ปี รอง สว.สส.สน.วังทองหลาง เป็นจำเลย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยอัยการโจทก์ระบุฟ้องความผิดจำเลยสรุปว่า

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2563 เวลากลางคืนก่อนเที่ยง จำเลยได้มีเจตนาฆ่าผู้อื่นโดยบังอาจใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .45 ซึ่งเป็นอาวุธปืนของจำเลยตามกฎหมาย จ่อกดไปที่ศีรษะของ น้องนิ่ม (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ภรรยาซึ่งไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน เพื่อข่มขู่

 

โดย ผู้กองบอย จำเลยย่อมเล็งเห็นได้ว่าหากกระสุนปืนลั่นออกมาจะทำให้ผู้ตายถึงแก่ความตายได้ จึงเป็นเหตุให้มือของผู้ตายไปถูกอาวุธปืนดังกล่าวและทำให้อาวุธปืนดังลั่นออกมา 1 นัด เป็นเหตุให้กระสุนปืนถูกที่ศีรษะของ น้องนิ่ม ถึงแก่ความตาย มีบาดแผลทางเข้ากระสุนปืนบริเวณขมับข้างซ้าย ห่างแนวกลางศีรษะ 8 เซนติเมตร ต่ำจากส่วนบนศีรษะ 7.5 เซนติเมตร แผลฉีกขาดขอบรุ่งริ่งหลายแฉกรูปดาว ขนาดพื้นที่ 6 x 4.2 เซนติเมตร พบคราบเขม่าดินปืน ติดภายในบาดแผลและเนื้อเยื่อรอบๆ ลักษณะยิงประชิดปากกระบอกปืนกดกับผิวหนัง กระสุนปืนทะลุเข้ากะโหลกศีรษะ ขนาดรูทางเข้า 2.5 x 1.4 เซนติเมตร ทะลุผ่านสมอง และทะลุเข้าช่องอก ผ่านกระดูกสะบักข้างขวาเข้าไปฝังในกล้ามเนื้อ

 

"วิถีกระสุนจากซ้ายไปขวา บนลงล่าง หน้าไปหลัง มีบาดแผลฟกช้ำบริเวณหัวตาข้างซ้ายขนาด 3.2 x 0.8 เซนติเมตร พบรอยช้ำใต้หนังศีรษะ บริเวณด้านบน ขนาด 5 x 4.5 เซนติเมตร กะโหลกศีรษะบริเวณทางเข้าแตกร้าวตามรอยประสานถึงด้านข้างขวา กระสุนปืนทะลุสมองกลีบข้างซีกซ้าย ผ่านกะโหลกแอ่งกลางซีกซ้าย มีเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นในทั้งสองข้าง กระสุนปืนทะลุผ่านกล้ามเนื้อลำคอด้านหลังกระดูกสันหลังเฉียงมาทางข้างขวา พบเลือดในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านขวา 500 ซีซี และกระสุนปืนทะลุกระดูกซี่โครงด้านขวาซี่ที่ 2 ถึง 4 ด้านหลังหัก และทะลุปอดขวากลีบบนและกลีบกลาง ทะลุสะบักข้างขวาเข้าไปฝังในกล้ามเนื้อใต้ผิวหนัง"

 

เป็นเหตุให้ น้องนิ่ม ถึงแก่ความตายสมดังเจตนาฆ่าของจำเลย เหตุเกิด ทาวน์เฮ้าส์แห่งหนึ่ง ถ.แฮปปี้แลนด์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

ขอให้ลงโทษจำเลยฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 ศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณา และประทับรับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำ อ.2325/2563

จากนั้นศาลได้สอบคำให้การ ผู้กองบอย จำเลย ซึ่งได้รับการประกันตัววงเงินประกัน 5 แสนบาท ระหว่างฝากขัง โดยอ่านและอธิบายคำฟ้องให้ฟังจนเข้าใจ แล้วสอบถาม ปรากฏว่า จำเลยแถลงให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานทั้งสองฝ่าย วันที่ 19 ตุลาคม นี้ เวลา 13.30 น.

 

สำหรับ ผู้กองบอย บช.น. มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน และอยู่ระหว่างตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง สำหรับการฟ้องคดีในวันนี้ (15 ก.ย.) หากประสงค์จะขอปล่อยตัวชั่วคราว จำเลยจะต้องยื่นคำร้องต่อศาลใหม่อีกครั้ง ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ