ข่าว

เปิดภาพแรกหมาพิตบูล "หงส์" ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง มูลนิธิ Watchdog Thailand จวกเละไม่น่าทำแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภาพแรกหมาพิตบูล "หงส์" ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง มูลนิธิ Watchdog Thailand จวกเละไม่น่าทำแบบนี้ ไล่เหมือนหมูเหมือนหมาเป็นแบบนี้นี่เอง

จากกรณีผู้พักอาศัยในคอนโดฯแห่งหนึ่งย่านบางพูน จังหวัดปทุมธานี ร้องเรียนผ่านสื่อหลังได้รับความเดือดร้อนจากสาวลูกบ้านรายหนึ่ง ที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์อเมริกันพิทบูล จำนวน 7 ตัว  สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ที่พักอาศัยคอนโดดังกล่าว

หลังจากรับเรื่องร้องเรียนและหลายหน่วยงานได้มีการเข้าไปพูดคุยกับ น.ส.หงส์ หรือ เค้ก เจ้าของสุนัข จนกระทั่งเมื่อวานนี้หงษ์ หรือ เค้ก เจ้าของสุนัขพิตบูล ก็ได้ตระเวนขับรถไปตามทางเพื่อหาที่อยู่ใหม่ โดยตำรวจรับแจ้งพบรถของ น.ส.หงส์ หรือ เค้ก จอดรถนิ่งอยู่บริเวณข้างทาง โดยในรถมีสุนัขพิทบูลอยู่ด้วย คาดสาเหตุเกิดความเครียด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการยิงลูกดอกยาสลบใส่สุนัขพิทบูลเพื่อจะช่วยเหลือพาออกมาจากรถและนำส่งโรงพยาบาล

สมาชิกเฟซบุ๊ก Saranchanok Pongkamalanon ได้เผยแพร่ภาพของสุนัขทั้ง 3 ตัวของ น.ส.หงส์ คือ ภริดา สุริยะ และ สิงหา หลังจากเจ้าหน้าที่ ได้ยิงยาสลบเพื่อเคลื่อนย้ายตัวของสุนัขทั้ง 3 ตัว มาไว้ยังสถานที่ปลอดภัย และดูแลก่อนที่จะช่วย น.ส.หงส์ หาบ้านที่เหมาะสมต่อไป  โดยมีการถ่ายคลิปให้ดูสุนัขทั้ง 3 ตัว ว่าอยู่ในสภาพที่ดี สุขภาพแข็งแรง ไม่มีเห็บ หมัด เหมือนถูกเลี้ยงมาอย่างดี

ขณะที่ล่าสุดทาง มูลนิธิ Watchdog Thailand ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขของหงษ์ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งทาง WDT ยังได้รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า  เคยให้คำแนะนำ ขอร้องและชี้แจงแล้วว่า น้องหมาทั้งหมดเป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของ และเจ้าของก็ยังเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ห้องในคอนโดอีกด้วย ไม่มีใครสามารถเร่งรัดขับไล่ใครออกไปไหนได้ทั้งสิ้น 
 
เพราะมูลนิธิไม่สนับสนุนการขับไล่คนและหมาหากยังไม่สามารถหาที่อยู่ใหม่ที่ปลอดภัยทั้งคนและหมาได้แต่ในที่สุด กลับโกลาหลไม่เลิก หลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้าช่วยเจ้าของและรับหมาสามตัวที่อยู่ในรถมาดูแลนิติฯคอนโดตามมาบุกเจรจา WDT กลางดึก สารภาพว่า หมายังคงอยู่ในคอนโดกับแม่ ขอให้ไปยิงยาหมาสามตัวในห้องคอนโดอย่างเงียบๆ เพราะเป็นข่าวไปแล้วว่า เจ้าของซึ่งกลายเป็นผู้ป่วยไปแล้วพาหมาสามตัวไปอยู่กับแม่แล้วไม่น่าทำกันอย่างนี้เลยครับ…เพราะทั้งคนทั้งหมากำลังทุกข์ตรมลูกสาวป่วย ต้องได้รับการรักษาที่โรงพยาบาล แม่ก็ได้แต่ร้องไห้สิ้นหวังและถูกขับไล่

CR.Saranchanok Pongkamalanon ,  Watchdog Thailand

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ