ข่าว

อว.ส่ง"จักษ์-สำราญ"ปลุกปลอบนักศึกษา เปิดกว้างเห็นต่างอย่าก้าวล่วงสถาบันฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดร.จักษ์ –สำราญ" ควงคู่เดินสายทอล์ค "New Gen New Normal" ให้กำลังใจนักศึกษาฝ่าฟันชีวิตยุคโควิด 19 การันตีรัฐบาล-อว. ให้ความสำคัญกับเยาวชน และเปิดกว้างการแสดงความเห็นแต่อย่าก้าวล่วงสถาบันฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากได้เดินสายไปพบปะตัวแทนนักศึกษาหลายมหาวิทยาลัยในภาคเหนือที่ จ.เชียงใหม่และจ.พะเยาเมื่อสัปดาห์ก่อนแล้ว รศ.ดร.จักษ์  พันธ์ชูเพชร  ที่ปรึกษารมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.)และนายสำราญ  รอดเพชร  ผู้ช่วยรมว.ได้เดินสายไปพบนักศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เมื่อวานนี้(10 ก.ย.2563)ในนาม “โครงการเสริมสร้างสุขภาพและกำลังใจเพื่ออนาคตในยุค New Normal” ซึ่งในภาคเช้าเป็นรูปแบบกึ่งทอล์คโชว์เริ่มจาก “ลุงสำราญเล่าเรื่อง” ปิดท้ายด้วย “คุยกับอาจารย์จักษ์”  ภาพรวมเนื้อหาทั้งสองวิทยากรได้ให้ภาพสถานการณ์โลกและประเทศไทยด้านต่างๆที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากการพัฒนาของเทคโนโลยีและถูกซ้ำเติมจากโควิด 19 ซึ่งต้องปรับตัวให้เท่าทัน มีภูมิคุ้มกันในยุคNew Normal พร้อมทั้งได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ความล้มเหลว ความสำเร็จในชีวิตและให้ข้อคิดต่างๆ

อว.ส่ง\"จักษ์-สำราญ\"ปลุกปลอบนักศึกษา เปิดกว้างเห็นต่างอย่าก้าวล่วงสถาบันฯ

อว.ส่ง\"จักษ์-สำราญ\"ปลุกปลอบนักศึกษา เปิดกว้างเห็นต่างอย่าก้าวล่วงสถาบันฯ

ภาคบ่าย เป็นการพบปะนักศึกษาจากองค์การนักศึกษา สภานักศึกษาและตัวแทนคณะต่างๆ เพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะโดยมีนายบุญลือ วิศิษฏอนุพงษ์ ผอ.สำนักส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักศึกษา จากสำนักงานการอุดมศึกษาร่วมรับฟังด้วย  และบางช่วงนายสำราญ-ดร.จักษ์ได้พูดถึงนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงอว.ด้านการศึกษา-เยาวชนขณะที่นักศึกษาบางคนได้สอบถามถึงการดำเนินคดีกับนักศึกษาที่ชุมนุมทางการเมืองซึ่งทั้งนายสำราญและดร.จักษ์ได้ย้ำว่ารัฐบาลชุดนี้เปิดกว้างในการแสดงความเห็นทางการเมือง ขอเพียงอย่างเดียวอย่าไปก้าวล้วงจาบจ้วงสถาบัน ที่ผ่านมารัฐบาลพยายามอะลุ่มอล่วยในการดำเนินคดี อีกทั้งนายกฯก็ย้ำกลางสภาในการอภิปรายทั่วไปเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ไปแล้วว่าไม่มีความคิดที่จะใช้ความรุนแรงกับนักศึกษาและจะไม่ตกหลุมพรางคนที่อยากให้เกิดความรุนแรงด้วยช่วงนี้ขอให้น้องๆนักศึกษาเสพสื่ออย่างมีสติเป็นพิเศษ

อว.ส่ง\"จักษ์-สำราญ\"ปลุกปลอบนักศึกษา เปิดกว้างเห็นต่างอย่าก้าวล่วงสถาบันฯ

ทั้งดร.จักษ์และนายสำราญ กล่าวกับ “คมชัดลึก” ว่าโครงการพบปะกับนักศึกษาในรูปแบบที่มรภ.อุดรธานี ลึกๆก็คือการนำสารความห่วงใยจากรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากศ.(พิเศษ)ดร.เอนก  เหล่าธรรมทัศน์  รมว.อว.ไปบอกกับน้องๆเยาวชนของชาติให้รับทราบ เข้าใจสถานการณ์และมีความหวังกับอนาคต  โครงการจะเดินหน้าต่อไปอีก 4-5 มหาวิทยาลัยก่อนที่จะมาสรุปกันอีกครั้ง เบื้องต้นผลตอบรับค่อนข้างดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ