ข่าว

ไต่สวน "เพนกวิน" ละเมิดอำนาจศาล เจ้าตัวลั่นไม่ได้ทำผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญา รัชดาฯ นัดไต่สวน "เพนกวิน" ปมละเมิดอำนาจศาล เจ้าตัวลั่นมีหลักฐานชี้ให้เห็นว่าไม่ได้กระทำผิด ขอศาลใช้ดุลยพินิจพิจารณาด้วยความเป็นธรรม

ที่ศาลอาญา รัชดาฯ วันนี้ 11 ก.ย. 2563 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม มาศาลอาญา รัชดา ตามนัดไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล กรณี นายพริษฐ์ ปราศรัยที่หน้าบันไดศาลฯเรียกร้องให้ปล่อยตัว นายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

 

โดย นายพริษฐ์ กล่าวว่า มั่นใจว่าตัวเองไม่มีพฤติการณ์เข้าข่ายละเมิดศาล ขอให้ศาลใช้ดุลยพินิจพิจารณากรณีนี้ด้วยความเป็นธรรม โดยขอให้ต่อสู้คดีนี้ไปตามข้อเท็จจริง เชื่อว่ามีหลักฐานเพียงพอที่จะชี้ให้ศาลเห็นว่า การไลฟ์สดและการปราศรัยที่บริเวณศาล ไม่เข้าข่ายการละเมิดอำนาจศาล เพราะไม่ได้กระทำในบริเวณภายในห้องพิจารณาคดี

 

เพนกวิน

 

ขณะที่ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของนายพริษฐ์ เปิดเผยว่า วันนี้เตรียมพยานบุคคลไว้ประมาณ 3 ถึง 4 ปาก เพื่อชี้ให้ศาลฯเห็นว่า นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ ไม่ได้มีเจตนาหมิ่นฯหรือละเมิดอำนาจศาล และขอดูว่าฝ่ายผู้กล่าวหา เตรียมพยานหลักฐานใดไว้บ้าง ดังนั้นจึงยังไม่สามารถระบุได้ว่าการไต่สวนจะแล้วเสร็จ จนศาลมีคำสั่งในวันนี้เลยหรือไม่

 

หลังจากการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน นายพริษฐ์ พร้อมทนาย เดินขึ้นไปยังศาล พร้อมกับชู 3 นิ้ว แสดงเชิงสัญลักษณ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ