ข่าว

ชาวประมงออสซี่ผงะจระเข้ 4 เมตรครึ่งโผล่ว่ายน้ำแข่งใกล้เรือ  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปนาทีชาวประมงออสซี่เจอจระเข้ใหญ่เบิ้มโผล่ว่ายน้ำ ทั้งเร็วและใกล้จนผวา 

 

รอเบิร์ต ดันน์ ชาวประมงในรัฐควีนสแลนด์ เผยคลิปชวนผวานาทีที่จระเข้ความยาวประมาณ 4.5 เมตร โผล่ดำผุดดำว่ายในแม่น้ำบลูมฟีล์ด ทางเหนือของเมืองแคร์นส์ เมืองหลวงรัฐควีนสแลนด์ ใกล้กับเรือของเขา ราวกับโลมา ความเร็วในการว่ายน้ำของจระเข้ตัวนี้ ทำเอาชาวเน็ตประหลาดใจ 

ดันน์ เผยสื่อท้องถิ่น Cairns Post ว่า จระเข้ในคลิปตัวใหญ่กว่าเรือของเขาเสียอีก “ผมอยู่บนเรือลำเล็กๆ 3.5 เมตร ขณะที่จระเข้ว่ายมาทางด้านขวา” เจ้าตัวนี้เป็นที่รู้จักดี  เพราะมันกินสุนัขมาแล้วหลายตัวในพื้นที่แถบนั้นซึ่งอยู่ใกล้กับชุมชนอะบอริจิ้น  Wujal Wujal ชาวบ้านตั้งชื่อให้ว่า “ทอมมี เดอะ แทงค์” หรือ รถถังทอมมี มันมาพร้อมกับเสียงคำรามและจ้องตาเขา ดันน์ยอมรับว่า เขากลัวเหมือนกันว่าทอมมีอาจคว่ำเรือขณะที่มันว่ายอยู่ข้างใต้ โชคดีที่มันไม่ได้ทำ มันดำลงไปใต้น้ำแล้วโผล่ขึ้นมาผิวน้ำ เขาหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายไว้ และได้คลิปมาสั้นๆ 

 

 

ก่อนหน้านี้ ดันน์ เคยเจอระยะใกล้ 2 ครั้ง แต่คราวนี้ใกล้มากเกินจะอยู่ในอาการสงบได้ ชาวประมงรายนี้บอกด้วยว่าในแม่น้ำแถบนั้น ยังมีจระเข้ตัวใหญ่กว่านี้อีกชื่อว่า แม็กซ์  แต่ขี้อายกว่าทอมมี 

ด้าน เดวิด ไวท์ ไกด์พาดูจระเข้แม่น้ำอีกสายหนึ่ง  แสดงความเห็นว่า พฤติกรรมจระเข้ในคลิป ไม่ปกติและอันตรายมาก เขาเคยเห็นจระเข้เพศผู้ตัวใหญ่โผล่ว่ายบนผิวน้ำไล่จระเข้เพศผู้อีกตัวหนึ่ง แต่ไม่เร็วเหมือนในคลิป เป็นไปได้ว่าอาจมีจระเข้เพศผู้อีกตัวอยู่ใกล้ๆ หรือกำลังฮอร์โมนพลุ่งพล่าน และโกรธ ถ้าเป็นเขาก็คงผวาเหมือนกัน 

 

 

จระเข้ สัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อาจมีความยาวได้ถึง 7 เมตร แม้ดูเฉื่อยชา แต่แท้จริงเป็นผู้ล่าที่ปราดเปรียวเมื่อจำเป็น โดยเฉพาะเวลาจู่โจมเหยื่อ ทั้งยังสามารถว่ายน้ำด้วยความเร็ว 29 กม./ชม. ในเวลาสั้นๆ เร็วกว่านักว่ายน้ำเร็วที่สุด  3 เท่า เวลาปกติ เคลื่อนที่โดยประมาณ 3-5 กม./ชม. 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ