ข่าว

"นภาพร"ข้องใจทำไมตร.หมายเรียกเด็กมัธยม ก่อนชุมนุม 19 กันยายน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นภาพร"  ข้องใจทำไมตร.หมายเรียกเด็กมัธยม ก่อนชุมนุม 19 กันยายน ทั้งที่รู้ว่าจะเป็นชนวนปลุกม็อบ

น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่าขอตั้งคำถามว่า รัฐบาลมีเจตนาอันใดกันแน่ ในการไฟเขียวให้ตำรวจออกหมายเรียกเด็กนักเรียนระดับมัธยมศึกษาที่จัดกิจกรรมต่อต้านเผด็จการในจังหวัดราชบุรี เพราะการกระทำดังกล่าว รัฐบาลรู้ทั้งรู้ว่า จะยิ่งสร้างความไม่พอใจให้กับนิสิตนักศึกษาที่จะจัดชุมนุมใหญ่ไล่รัฐบาลในวันที่ 19 กันยายนนี้ 

“อย่างนี้จะถือว่ารัฐบาลเหิมเกริมเกินไปหรือไม่ เพราะรู้ทั้งรู้ว่าจะมีการประท้วงใหญ่ แต่รัฐบาลก็ยังจะใช้วิธีไล่บี้แม้กระทั่งเด็กมัธยม ซึ่งจะยิ่งจะทำให้อะไรๆ เลวร้ายลงไปอีก แทนที่จะเปิดใจกว้างรับฟัง ซึ่งก็เป็นข้อเรียกร้องที่คนส่วนใหญ่เห็นด้วยอยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญและการเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกไป” น.ส.นภาพรกล่าว

น.ส.นภาพร กล่าวต่อว่า การใช้กฎหมายจัดการไปถึงเด็กนักเรียนระดับมัธยมครั้งนี้ อาจเป็นสัญญาณที่ไม่ปกติ ที่ทุกฝ่ายจะต้องเฝ้าระวังไม่ให้มีการใช้การชุมนุมของนักศึกษามาสร้างสถานการณ์ เพื่อหวังยื้ออำนาจออกไปอีก โดยผู้มีอำนาจอาจไม่สนใจเรื่องวิธีการที่จะกระทำว่าจะกระทบต่อชีวิตหรือทรัพย์สินของประชาชนหรือไม่ ขอเพียงได้อยู่ในอำนาจต่อไปก็พร้อมที่จะทำ โดยมีบทเรียนให้เห็นมาแล้ว

“เชื่อว่ารัฐธรรมนูญจะไม่สามารถแก้ไขได้ง่าย ตราบใดที่ พล.อ.ประยุทธ์ยังอยู่ในอำนาจ เพราะบรรดา 250 ส.ว.จะไม่ยอมให้ความร่วมมือ ดูได้จากการที่ 60 ส.ว.วงแตกไปเมื่อวันก่อน ทั้งที่นัดสื่อไว้แล้ว หรือกรณีที่ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลถอนชื่อจากการเสนอแก้ มาตรา272ร่วมกับพรรคฝ่ายค้าน เพราะคงได้รับสัญญาณจากบิ๊กรัฐบาลมาแล้วว่า จะไม่ยอมให้ปิดสวิตช์ ส.ว.เพื่อตัดอนาคตการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ อย่างเด็ดขาด” น.ส.นภาพร กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ