ข่าว

"บิ๊กตู่" โชว์ผลงานรัฐบาล แก้โควิด กลางสภาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" โชว์ผลงานรัฐบาล แก้โควิด จนต่างประเทศยกเป็นประเทศดีสุดในโลก ซัดถามกลับประเด็น ส.ว.ได้สั่งการหรือไม่ ย้ำ ไม่ได้มุ่งหวังทำร้ายเด็กตามที่กล่าวอ้าง

         วันที่ 9 กันวายน 2563 เมื่อเวลา 18.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ลุกขึ้นชี้แจงภายหลังนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย อภิปราย ว่า การจะให้แจกเงินประชาชนคนละ 3 หมื่นบาท จะหาเงินจากที่ไหน โดยขอให้ลองคูณตัวเลขดู ส่วนคดีบอส อยู่วิทยา นั่น ก็เกิดปี 50 ซึ่งตนยังไม่ได้เป็นรัฐบาล แต่ยืนยันว่า กำลังแก้ไขอยู่ โดยจะแก้กระบวนการยุติธรรมทั้งหมด

 

         พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกถึงข้อกล่าวหาเรื่องโรงไฟฟ้า ว่า ตนไม่ได้รับผลประโยชน์ใดๆ เพราะโครงการนี้ มีการตกลงกันก่อนตนเข้ามา ส่วนเรื่องศาสนา ยืนยัน ตนเป็นไทยพุทธทั้งครอบครัว แต่ขออย่าแยก เพราะความขัดแย้งสูง ซึ่งขอย้ำว่า จะถือศาสนาใดก็ได้

     

         พล.อ.ประยุทธ์ ยังชี้แจงว่า ตนขอทบทวนควาทสำเร็จที่ผ่านมา เพราะเท่าที่ฟังมาเหมือนล้มเหลวทั้งหมด โดยรัฐบาล สามารถทำให้สถานการณ์โควิด อยู่ภายใต้การควบคุม เมื่อเทียบกับประเทศต่างๆ ซึ่งเราควบคุมได้ภายใน 2 เดือน ไม่ปรากฎเชื้อในประเทศ โดยความเข้มแข็งของสาธารณสุขไทย อยู่ลำดับต้นๆ ขณะเดียวกัน สิ่งที่รัฐบาลทำไปแล้ว คือ พยายามใช้งบ 1 ล้านล้านบาท เพื่อเยียวยาประชาชน      
       

         พล.อ.ประยุทธ์ บอกต่อว่า รวมถึงการลดค่าใช้จ่ายประชาชน ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ซึ่งปัจุบันสถานประกอบการสามารถกลับมาเปิดได้ โดยที่เรายังควบคุมได้ นอกจากนี้ ยังมีดัชนีการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น พร้อมแจง มี ศบค. รวมถึง ศบศ. เพื่อบูรณาการ เพราะบางกฎหมายของสาธารณสุข ไม่สามารถทำได้ โดยขอย้ำว่า ไม่ได้มุ่งหวังทำร้ายเด็กตามที่กล่าวอ้าง นอกจากนี้ รัฐบาล ยังได้ออกมาตรการหลายอย่าง ทั้ง รักษาการจ้างงาน จ้างงานนักศึกษา การพัฒนาวัคซีนโควิด การแก้ปัญหาโควิด ซึ่งภายนอก GCI ได้จัดให้ไทยดีที่สุดในโลก โดยเป็นสิ่งที่ข้างนอกมอง

 

         พล.อ.ประยุทธ์ บอกอีกว่า รัฐบาล ยังเร่งรัดโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ รวมถึงการขับเคลื่อนเทคโนโลยี 5 G ซึ่ง​ตนพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยยึดกฎหมายเป็นหลัก ส่วนประเด็น สว. ที่มีปัญหา ถามกลับว่า ตนได้สั่งหรือไม่ ดังนั้น ขอให้แก้ปัญหากันไป เพราะตนสนับสนุนทุกอย่าง เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไป

 

       จากนั้น นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ได้ลุกขึ้นแจงเวลาที่เหลือว่า รัฐบาล เหลือ 3 ชั่วโมง 37 นาที ส่วนฝ่ายค้านเหลือ 2 ชั่วโมง 39 นาที ดังนั้น ขอความร่วมมือฝ่ายค้านปรับปรุงเวลาด้วย เพราะจากรายชื่อที่เหลือจะเกินเวลา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ