ข่าว

"สุวัจน์" เปิดเวที ระดมสมอง ฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจหลังโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวัจน์" อดีตรองนายกฯ ระดมสมองนักธุรกิจศิษย์เก่า วธอ.เสนอไอเดียฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจหลังโควิด-19

        เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2563 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษา มูลนิธิเพื่อการ พัฒนาการประกอบการธุรกิจและอุตสาหกรรม (วธอ.) กล่าวว่ามูลนิธิฯ และสถาบัน วธอ. จะร่วมกับศิษย์เก่า และวิทยากรผู้บรรยายหลักสูตร วธอ. ทั้ง 6 รุ่นที่ผ่านมา เป็นผู้ที่ มีความรู้ มีความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ จากภาคธุรกิจ ร่วมกันระดมความคิดเห็น เพื่อนำเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหาผลกระทบอันเนื่องจากโควิด-19 ต่อระบบเศรษฐกิจ ของประเทศในปัจจุบัน

 

       ตามวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งมูลนิธิฯ และสถาบันฯ โดยได้ กำหนดหัวข้อของภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบ หรือที่เป็นจุดแข็งของ New Normal ในยุคเศรษฐกิจใหม่ที่ต้องมีการปรับตัว อาทิเช่น อุตสาหกรรมการบิน โดย คุณธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ (ประธานกรรมการบริหาร สายการบินแอร์เอเชีย) อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดย คุณปิยะมาน เตชะไพบูลย์ (กรรมการผู้จัดการ กลุ่ม บริษัท เดอะ รีเจ้นท์ กรุ๊ป) อุตสาหกรรมค้าปลีก โดย ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา (ผู้ช่วย กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จ ากัด (มหาชน)

 

       อุตสาหกรรมยานยนต์ โดย คุณพิทักษ์ พฤทธิสาริกร (ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย)) อุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร โดย คุณกรพจน์ อัศวินวิจิตร (อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงพาณิชย์) อุตสาหกรรม พลังงานและเทคโนโลยี โดย คุณสมโภชน์ อาหุนัย (ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน)      

          การลงทุน โดย ดร.วีระพงศ์ ไชยเพิ่ม (อดีตผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.)) อสังหาริมทรัพย์ โดย คุณธงชัย บุศราพันธ์ (ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จ ากัด (มหาชน)) และ SMEs โดย คุณเกรียงไกร เธียรนุกุล (รองประธาน สภาอุตสาหกรรม แห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.))

 

       โดยจะมีการจัดงานขึ้น ในวันที่ 17 กันยายน 2563 ณ โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ และจะมีการถ่ายทอดสด ผ่านทางช่อง TNN และ ทาง Facebook live, YouTube live และ TikTok live รายการคนหลังข่าว ระหว่างเวลา 10.00 น. ถึง 13.00 น. จึงขอเชิญชวนท่านผู้สนใจ สามารถเข้าร่วมรับฟัง หรือรับชม การถ่ายทอดสด ตามสถานที่และวันเวลาดังกล่าว

          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : สถาบันวิทยาการธุรกิจและอุตสาหกรรม (วธอ.) 0-2123-8549, 09-7250-3420

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ