ข่าว

ผบ.ทร.เปิดใจก่อนเกษียณฯ ปล่อยวาง และไม่ติดค้างอะไร เมินคำด่า-คำเหยียดหยาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ทร. เปิดใจก่อนเกษียณฯ ปล่อยวาง และไม่ติดค้างอะไร เมินคำด่า-คำเหยียดหยาม ย้ำชัดทหารเรือเก่ง ใครต่อกรต้องคิดให้ดี แจงไม่เคยมองนักศึกษาเป็นศัตรู แต่คือลูกหลาน ต้องพูดให้เข้าใจ

พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวเปิดใจก่อนเกษียณอายุราชการ ว่า ตลอดการเป็น ผบ.ทร.  เกือบ 2 ปี ไม่มีอะไรติดค้าง และไม่มีอะไรในใจ ซึ่งอีก 3 สัปดาห์พ้นหน้าที่แล้ว วันแรกที่ก้าวขึ้นเป็น ผบ.ทร. ตนย้ำเสมอว่า ตนไม่มีซ้าย ไม่มีขวา หรือมีหน้ามีหลังเพราะทุกคนเป็นลูกเสด็จเตี่ย (กรมหลวงชุมพรฯ) เหมือนกัน ในช่วงที่มีคนเสียประโยชน์ อยากเป็นโน่นเป็นนี่แต่ไม่ได้ แต่ต้องไปพูดคุยกันแบบพี่น้อง จะเห็นว่าที่ผ่านมาตนไม่เคยตอบโต้อะไร

วันนี้ตนได้สร้างอะไรมากมาย พูดไปก็หาว่าจะโอ้อวด เพราะชีวิตคนคนหนึ่งผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก ก็จะมีอะไรพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เป็นผู้นำของกองทัพต้องพิเศษกว่าคนอื่น อีกทั้งตนถูกปลูกฝัง ฝึกอดทนมาตั้งแต่เด็ก ทนความหนาว เจ็บปวดมาโดยลำดับ คนด่าเราเฉย เหยียดหยามก็เฉย จะไปแคร์อะไรพวกนี้ เห็นแล้วก็สงสาร วันนี้ปล่อยวางแล้ว อีกไม่กี่วันก็เป็นลุง ทหารเรือเก่งทุกคน ใครที่คิดต่อกรกับทหารเรือต้องคิดให้หนัก ไม่ใช่แค่ตนคนเดียว ทั้ง พล.ร.อ.ช่อฉัตร กระเทศ รอง ผบ.ทร. , พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาร ผู้ช่วย ผบ.ทร. และ พล.ร.อ.สิทธิพร มาศเกษม เสธ ทร.

ทั้งนี้ เราคบใคร คบด้วยใจ ไม่ใช่คบเพราะพวกนี้พวกนั้น เราคบความจริงใจ และไม่เคยเห็นใครเป็นศัตรู เช่นเดียวกับที่มองนักศึกษา เปรียบเหมือนลูกหลานหรือคนในครอบครัว ต้องพูดจาให้รู้เรื่อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ