ข่าว

เลิกแขวน 'ปรเมศวร์'ก.อ.มีมติเอกฉันท์ให้ขึ้นผู้ตรวจอัยการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มติ กอ. เป็นเอกฉันท์ เห็นชอบให้ "ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม" ขึ้นนั่งผู้ตรวจอัยการ เชื่อไม่มีข้อครหาคดีเมาขับ เลขา ก.อ.ชี้เเจงสังคมได้ แต่ลุ้นจะมีสอบวินัยต่อหรือไม่

นายอรรถพล ใหญ่สว่าง ประธานคณะกรรมการ (ก.อ.)เป็นประธานการประชุม ก.อ.ซึ่งมีวาระการพิจารณาเเต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับอัยการพิเศษฝ่ายเเละระดับอาวุโส รวมถึงวาระการพิจารณาเห็นชอบ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาธนบุรีขึ้นผู้ตรวจการอัยการหรือไม่

นายอรรถพล ประธาน ก.อ.เปิดเผยหลังการประชุม ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม เลื่อนขึ้นดำรงตำเเหน่งผู้ตรวจการอัยการ

ส่วนคดีเมาเเล้วขับรถชนคนของนายปรเมศวร์  ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี พิจารณาสำนวน ซึ่งทาง ก.อ.พิจารณาเรื่องทั้งหมดเเล้วเห็นว่าคุณสมบัติความอาวุโส เเละการประเมินได้คะเเนนดี อยู่ในหลักเกณฑ์หรือเลื่อนเป็นผู้ตรวจการได้ 

ส่วนเรื่องการพิจารณาโทษวินัยหรือไม่นั้นเป็นเรื่องที่ต้องไปว่ากล่าวกันอีกครั้งในการประชุม ก.อ.ซึ่งวันนี้ยังไม่มีการพิจารณา ส่วนการให้ นายปรเมศวร์ ขึ้นตำเเหน่งจะเป็นที่ครหาหรือไม่เชื่อว่า นายวิเชียร สุดรุ่ง อธิบดีสำนักงานคณะกรรมการอัยการ ในฐานะเลขา ก.อ. จะชี้เเจงได้ เพราะอยู่ในหลักเกณฑ์ตามที่กำหนด

ทั้งนี้การเลื่อนตำแหน่งของ นายปรเมศวร์ ถูกแขวนมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนสิงหาคม หลังจากมีการออกมาเปิดเผยเรื่องการถูกดำเนินคดีเมาขับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ