ข่าว

ทูตนริศโรจน์ เปิดใจแจงให้อภัย ฮาร์ท สุทธิพงศ์ ชูแก่นประชาธิปไตย - อารยชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทูตนริศโรจน์ เปิดใจ ชูแก่นประชาธิปไตย - แจงให้อภัย ฮาร์ท สุทธิพงศ์ เปรียบคนสองขั้ว ณ จุดนึงต้องคุยกันได้แบบ อารยชน

ความคืบหน้าจากกรณี วิวาทะระหว่าง ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการที่ลี้ภัยคดี 112 อยู่โตเกียว โพสต์เฟซบุ๊ก Pavin Chachavalpongpun ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 3.7 แสนคน ถึง ทูตนริศโรจน์ นริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โดยกล่าวหาลอยๆ และเป็นเรื่องส่วนตัวในทางเสียหาย โดยที่ ฮาร์ท สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล นักร้องดูโอ้ในตำนาน เบิร์ดกะฮาร์ท ได้มาคอมเมนต์โพสต์ของ ปวิน ถึง ทูตนริศโรจน์ โดยทูตนริศโรจน์ยืนยันว่าจะแจ้งความดำเนินคดีหมิ่นประมาท ซึ่งต่อมา ฮาร์ท สุทธิพงศ์ ได้โพสต์กราบขอโทษที่คอมเมนต์ไม่เหมาะสม ดูหมิ่นเพศสภาพ รู้สึกละอายในสิ่งที่ได้กระทำ

 

อ่านข่าว - จากวิวาทะ ปวิน - ทูตนริศโรจน์ ถึง ฮาร์ท สุทธิพงศ์ เมนต์แรงคอยรับหมายได้เลย

 

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 กันยายน 2563 ที่ สภ.สำโรงเหนือ ฮาร์ท สุทธิพงศ์ ได้เดินทางเข้าขอโทษ ทูตนริศโรจน์

 

อ่านข่าว - ฮาร์ท ขอโทษอดีตทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส หลังคอมเมนต์แรง "ทูตติ่ม"

 

ล่าสุด ทูตนริศโรจน์ โพสต์ Fuangrabil Narisroj ขอชี้แจงกรณีที่คุณฮาร์ทเข้าพบขอโทษผมอย่างเป็นทางการนั้น ผมถือคติอันนึงคือ ต้องการบอกผู้คนในสังคมทั่วไปว่า เราคนไทยต้องอยู่ร่วมกันได้ถึงแม้จะเห็นต่าง เราก็ compromise กันได้

แต่อย่างไรก็ตาม เสรีภาพต้องมีขอบเขต ต้องมีมารยาท ต้องไม่ระรานกัน เพราะแก่นที่สำคัญที่สุดอันนึงของความเป็นประชาธิปไตยคือ “มารยาท” ในการเคารพความต่างของคนอื่นแบบสุภาพและมีเหตุผล การที่ผมให้อภัยคุณฮาร์ท ก็เป็นอีกรูปแบบนึงที่จะสื่อไปถึงคนทั้งสองขั้วว่า ณ จุดนึงเราคนไทย เราต้องคุยกันได้แบบ “อารยชน”

เราไม่จำเป็นต้องห้ำหั่นฆ่าฟันกันจนถึงตาย เราไม่จำเป็นต้องหยาบคายใส่กัน คนไทยทุกคนมีศักดิ์ศรีในความเป็นคนเท่าเทียมกัน เมื่อทำผิดแล้วรู้สำนึกว่าผิด ผมก็ให้อภัยได้

จึงเรียนมาเพื่อทราบครับ

 

ทูตนริศโรจน์, ฮาร์ท สุทธิพงศ์

 

CR : Fuangrabil Narisroj

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ