ข่าว

พระสงฆ์สุดเวทนา ช่วยฝรั่งต่างแดนบาดเจ็บที่ไทย ถึงแม้จะต่างศาสนา เขาก็คือเพื่อนมนุษย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระสงฆ์สุดเวทนา ช่วยฝรั่งต่างแดนบาดเจ็บที่ไทย ถึงแม้จะต่างศาสนา เขาก็คือเพื่อนมนุษย์

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กซึ่งเป็นพระสงฆ์ ได้โพสต์เล่าเรื่องราวระบุว่า น่าสงสาร เวทนาเหลือเกิน ฝรั่งคู่สามีภรรยาจาก ประเทศ จอร์แดน คนเป็นเมียถูกทำร้าย มาโรงพยาบาล เงินไม่เหลือ อาตมาเลยยื่นมือช่วยเหลือเขา ตื้นตันใจมากๆ

 

 

 

โดยฝรั่งทั้งคู่นั้นไม่มีเงินแม้แต่จะซื้อข้าวกิน เมียเขาหิวข้าวมาก เจ็บปวด จนร้องไห้ แล้วติดวันหยุด เบิกเงินก็ไม่ได้ 
ฉันเห็นพยาบาลคุยกันแล้ว ฉันสงสารเหลือเกิน คิดในสมอง อยู่ว่าจะทำอย่างไรดี สักพัก คนเข็นก็มาเข็นฉันเพื่อไป ทำ เอกเรย์เท้า ปอด และ CT SCAN สมอง ฉันเลยล้วงเงินมาให้คนเข็นรถไป ซื้อข้าว จำนวน ๒ กล่อง แล้วให้พยาบาลไปให้เขา

เขาร้องไห้ทั้งสองคน ดีใจ ปลื้มใจ จนน้ำตาไหลออกมา ฉันเห็นเขาร้องไห้ ฉันก็จะร้องตามแล้ว เพื่อนที่มากับฉันก็ถามสามีเขาว่า พรุ่งนี้จะกินอะไร เขาบอก ว่า ของที่ฉันซื้อมาเมื่อกี้เหลือ๑กล่อง ไว้ให้เมียเขาส่วนตัวเขาจะอดทนเอา เพราะเงินจะเบิกได้ในวันทำการ ขากลับฉันเลยให้เพื่อนซื้อขนมปัง น้ำ ไปให้เขา เขาตื้นตันใจจนร้องไห้ออกมาอีกครั้ง

น่าสงสารเวทนาเหลือเกิน ส่วนเรื่องคดี ยังไม่รู้จะเป็นอย่างไร ได้เบอร์เขามาแล้วค่อยติดต่อกันต่อไปฉันช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์วันนี้รู้สึกมีความสุขมากถึงจะมาจากต่างแดนนับถือศาสนาใดก็ตามยังไงเขาก็คือเพื่อนมนุษย์ที่อาศัยร่วมโลกใบเดียวกันกับเนา เขาเองก็ตื้นตันใจจนร้องไห้ออกมาทั้งสองคน ทั้งนี้ พระสงฆ์รูปดังกล่าวยังได้เข้ามาตอบคอมเมนต์ ว่า ล่าสุด ได้แจ้งความไว้แล้ว ที่ สน. แห่งหนึ่ง ส่วนสถานการณ์ล่าสุด เวลา ๑๑.๔๙ น.  พยาบาลแจ้งว่ายังอยู่ในโรงพยาบาล เพราะ น้ำตาลในเลือดยังต่ำ ส่วนเรื่องอาหาร เช้านี้ ทาง โรงพยาบาล มีอาหารสำหรับผู้ป่วยให้ 
ส่วนสามีของเขาก็กินขนมปังและข้าว ที่ฉันซื้อ ให้เมื่อคืน ก่อนจะกลับวัด ฉันขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจเรื่องนี้ 
ส่วนท่านที่ถามเรื่องโรงพยาบาลนั้น ฉันยังไม่สามารถแจ้งได้เพราะกลัวจะเสียรูปคดี ปล่อยให้เขาจัดการกันไปก่อน


 

 

พระสงฆ์สุดเวทนา ช่วยฝรั่งต่างแดนบาดเจ็บที่ไทย  ถึงแม้จะต่างศาสนา เขาก็คือเพื่อนมนุษย์

พระสงฆ์สุดเวทนา ช่วยฝรั่งต่างแดนบาดเจ็บที่ไทย  ถึงแม้จะต่างศาสนา เขาก็คือเพื่อนมนุษย์

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ