ข่าว

อุทยานแห่งชาติลำคลองงู พบสมเสร็จเพิ่มจำนวน 1 ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่สายตรวจส่วนกลางอุทยานแห่งชาติลำคลองงู ปฏิบัติงานลาดตระเวนและดำเนินการเก็บภาพจากกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า (Camera trap ) ปรากฎได้ภาพสมเสร็จ(Tapir)จำนวน 1 ตัว

วันที่ 8 กันยายน 2563  นายกมลาศ อิสสะอาด  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติลำคลองงู อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สายตรวจส่วนกลางอุทยานแห่งชาติลำคลองงู ปฏิบัติงานลาดตระเวนและดำเนินการเก็บภาพจากกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า (Camera trap ) ที่ติดตั้งบริเวณป่าในเขตอุทยานแห่งชาติลำคลองงู ระหว่างวันที่ 14 สิงหาคม 2563 ถึง 7 กันยายน 2563 ปรากฎได้ภาพสมเสร็จ(Tapir)จำนวน 1 ตัว

อุทยานแห่งชาติลำคลองงู  พบสมเสร็จเพิ่มจำนวน 1 ตัว

อุทยานแห่งชาติลำคลองงู  พบสมเสร็จเพิ่มจำนวน 1 ตัว

และจากการสำรวจบริเวณโดยรอบจุดติดตั้งกล้องยังพบรอยตีนสมเสร็จ มี 2 ขนาด จึงสันนิษฐานได้ว่าบริเวณป่าดังกล่าว  อาจมีสมเสร็จมากกว่าหนึ่งตัวซึ่งจุดติดตั้งกล้องในครั้งนี้ อยู่คนละบริเวณจากจุดที่พบสมเสร็จในครั้งแรกในช่วงปีที่ผ่านมา(เดือนกันยายน 2562)บ่งชี้ถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าอุทยานแห่งชาติลำคลองงูเป็นอย่างมาก ที่ยังสามารถพบสมเสร็จ(Tapir) สัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์ชนิดหนึ่งของโลก ซึ่งเป็น 1 ใน 19 ชนิด สัตว์ป่าสงวน ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562

อุทยานแห่งชาติลำคลองงู  พบสมเสร็จเพิ่มจำนวน 1 ตัว

ซึ่งอุทยานฯลำคลองงู จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ในเดือน พ.ย. นี้ เนื่องจากช่วงฤดูกาลนี้เป็นฤดูฝน การเดินทางเข้าชมถ้ำต่างๆ รวมทั้งเสาหินที่สูงที่สุดในโลก ทั้งเส้นทางและภายในถ้ำไม่สะดวก จึงต้องเปิดในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว เส้นทางและถ้ำก็สามารถเข้าเที่ยวชมได้โดยไม่มีปัญหาใดๆ

อุทยานแห่งชาติลำคลองงู  พบสมเสร็จเพิ่มจำนวน 1 ตัว

วุฒิเดช ก้อนทองคำ จ. ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กาญจนบุรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ