ข่าว

ผู้ประสบภัยเผยคลิปสุดเครียดขณะติดวงล้อมไฟป่าแคลิฟอร์เนียก่อนฮ.ไปรับ-บางคนขับรถลุยออกมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไฟป่าล้อมเราทุกด้าน" ผู้ประสบภัยเผยคลิปขณะรอความช่วยเหลืออพยพออกจากวงล้อมไฟป่า ที่ไหม้ลามอย่างรวดเร็ว ขณะบางคนเสี่ยงขับรถลุยออกมา

 

รัฐแคลิฟอร์เนียกำลังเผชิญไฟป่าครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ และยังไม่มีวี่แววจะควบคุมได้ โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางการต้องส่งเฮลิคอปเตอร์และเครื่องบินไปรับผู้ประสบภัย 207 คน ที่ติดอยู่ในวงล้อมไฟป่าที่ไหม้ลามอย่างรวดเร็ว จนตัดขาดถนนเส้นเดียวที่เข้าถึงอ่างเก็บน้ำแมมมอธ แหล่งสันทนาการยอดนิยมในป่าแห่งชาติเซียร์ราของรัฐแคลิฟอร์เนีย

 

 

ผู้ประสบภัยเผยคลิปสุดเครียดขณะติดวงล้อมไฟป่าแคลิฟอร์เนียก่อนฮ.ไปรับ-บางคนขับรถลุยออกมา

 

ในระหว่างรอความช่วยเหลือด้วยความระทึก เจเรมี เรมิงตัน หนึ่งในผู้ประสบภัย ได้บันทึกคลิปวิดีโอเผยนาทีขณะอยู่ในวงล้อมไฟป่าราวกับภาพยนตร์แนววันสิ้นโลก ในคลิป เรมิงตัน กล่าวว่า พวกเขาติดอยู่ในเปลวเพลิงที่ล้อมไว้ทุกด้าน ไฟป่าไหม้ลามถนนทุกสาย

สำนักงานนายอำเภอมาเดรา แจ้งผ่านทวิตเตอร์ว่า มีผู้ประสบภัย 20 คนถูกนำตัวส่งรพ. จากอาการต่างๆตั้งแต่ไฟลวกจนถึงกระดูกร้าว 


 

 

 

ไฟป่าที่ทำให้กว่า 200 ชีวิตติดอยู่ในแหล่งท่องเที่ยว เริ่มไหม้เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 4 ก.ย. และลามอย่างรวดเร็วครอบคลุมพื้นที่กว่า 1 แสนไร่ ท่ามกลางสภาพอากาศแห้งและร้อนจุดทุบสถิติ ทางการสั่งอพยพและปิดถนนในเมืองเฟรสโน ทางตอนกลางแคลิฟอร์เนีย ก่อนควบคุมไฟได้ในบ่ายวันอาทิตย์ แต่พนักงานดับเพลิงเกือบ 1.5 หมื่นคนยังต้องผจญเพลิงอีกกว่า 20 จุดทั่วรัฐ 

 

 

ริชาร์ด คอร์โดบา หัวหน้าดับเพลิงแคลิฟอร์เนีย เปิดเผยวานนี้( 7ก.ย.) ตามเวลาสหรัฐ ว่าขนาดยังไม่เข้าสู่ฤดูไฟป่าในเดือนตุลาคม และพฤศจิกายน  ไฟป่าปีนี้ก็ทำลายสถิติแล้วในแง่ของพื้นที่ถูกลายกว่า 5.3 ล้านไร่  

รายงานระบุว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย สิ่งปลูกสร้างถูกทำลายราว 3,300 แห่ง จากไฟป่าทั่วรัฐแคลิฟอร์เนีย 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ