ข่าว

ชายมะกันวัย 59 ติดต้นไม้ทับขากว่า 4 วัน รอดด้วยแมลง-กินเหงื่อ-สมาธิ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอดชีวิตอย่างเหลือเชื่อ ชายอเมริกัน วัย 59 ปี ตัดต้นไม้ใหญ่แล้วท่อนไม้ร่วงทับขา ติดอยู่กว่า 100 ชม. 


เหตุเกิดเมื่อ 27 ส.ค. โจนาทัน เซเพลชา ชายชาวอเมริกันวัย 59 ปี กำลังตัดต้นโอ๊กขนาดใหญ่หลังบ้านในเมืองเรดวูด ฟอลส์ รัฐมินนิโซตา แล้วท่อนไม้ส่วนที่ตัดออกล้มลงมาทับขาทั้งสองข้างจนขยับไม่ได้  เซเพลซาซึ่งเป็นครูและทหารผ่านศึก อาศัยอยู่คนเดียว ดังนั้น กว่าคนอื่นจะเริ่มเอะใจ และตำรวจได้รับแจ้งคนหาย ก็เมื่อเขาไม่ได้ไปทำงาน 2 วันทั้งที่เป็นวันเปิดเทอม สุดท้ายเป็น อดีตภรรยาที่อาศัยอยู่อีกบ้านห่างออกไปไม่ถึง 100 เมตร เป็นผู้พบอดีตสามีในสภาพที่สองขาติดอยู่ใต้ท่อนไม้ใหญ่ ทีมกู้ภัยจากสำนักงานดับเพลิงเรดวูด ฟอลส์ ใช้เวลาเกือบ 2 ชม.กว่าจะพาส่งรพ.ท้องถิ่นได้ 

ไมลส์ เซเพลชา ลูกชายของเขา เปิดเพจระดมทุนค่ารักษาพยาบาลให้พ่อ และให้รายละเอียดว่า พ่อของเขารอดตายด้วยการกินพืชและแมลงที่มือเอื้อมถึง ดื่มเหงื่อของตัวเองกับน้ำฝนที่ใช้เสื้อรองมาดื่ม กับใช้เสื้อเชิร์ตคลุมศีรษะไว้ขณะหลับในตอนกลางคืนเพื่อกันแมลง 
 

ชายมะกันวัย 59 ติดต้นไม้ทับขากว่า 4 วัน รอดด้วยแมลง-กินเหงื่อ-สมาธิ 

 

ไมลส์ บอกสื่อท้องถิ่น Kare11 ด้วยว่า พ่อของเขาคุมสติและสภาพจิตใจไม่ให้วอกแวกไปกับความตื่นตระหนกระหว่างรอความช่วยเหลือ โดยทำสมาธิตั้งแต่เช้าถึงค่ำ ด้วยการแบ่งวันเป็นชั่วโมง แบ่งชั่วโมงเป็นช่วงละ 5 นาที เพื่อชัยชนะเล็กๆตลอดวัน  เวลานี้ เซเพลชารักษาตัวอยู่ที่รพ.เฮนเนพิน เคาน์ตี อาการทรงตัว ข่าวดีคือ ขาทั้งสองข้างน่าจะรักษาได้ด้วยการผ่าตัด แต่จะต้องใช้เวลายาวนานกว่าจะฟื้นตัว เท้ายังอาการไม่ดีนัก 

ด้าน มาร์ก ฟาราซิน รองผู้ช่วยนายอำเภอเรดวูด เคาน์ตี  หนึ่งในทีมช่วยเหลือกล่าวว่า มีคนไม่มากนักที่จะรอดชีวิตในเงื่อนไขเช่นนั้นได้ ขณะที่ไปพบนั้น เซเพลชายังมีสติและตื่นตัว เชื่อว่าประสบการณ์จากการเป็นทหารผ่านศึกอิรักมีส่วนช่วยให้เขารอดวิบากกรรมคราวนี้มาได้ “มันเป็นอะไรที่ผมไม่เคยพบเห็นตลอด 30 ปี และอาจจะไม่เคยเห็นซ้ำอีก เขามีความมุ่งมั่นว่าจะต้องมีชีวิตอยู่ เขาไม่พร้อมจะไป” 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ