ข่าว

ฝนกระหน่ำกรุง ต้นมะขาม 100 ปี - เสาไฟ โค่นระนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนตกต้นมะขามใหญ่ 100 ปี โค่น ทำเสาไฟฟ้าหัก 9 ต้น ปิดการจราจรแยกวัดเบญจฯ-ลานพระรูปฯ ชั่วคราว เร่งซ่อมเคลียร์เสาไฟฟ้า คาดแล้วเสร็จพรุ่งนี้เช้า

วันนี้ (5 กันยายน 2563) เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกและลมกระโชกแรงในพื้นที่กรุงเทพหลายแห่ง ต่อมา พ.ต.ต.ประสิทธิ เค้าประเสริฐ สว.จร.สน.ดุสิต รับแจ้งเหตุเสาไฟฟ้าหักโค่นพังเสียหายจำนวนหลายต้น ที่บริเวณแยกวัดเบญจฯ ถนนศรีอยุธยา แขวงดุสิต เขตดุสิต จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้านครหลวง ไปตรวจสอบ

จากการตรวจที่บริเวณหน้าสถาบันเทคโนโลยีจิตรดาพบสายไฟและเสาไฟฟ้าจำนวนหลายต้น เจ้าหน้าที่จึงปิดการจราจรชั่วคราวบริเวณ ถ.ศรีอยุธยา ตั้งแต่แยกวัดเบญจมบพิตร ถึงลานพระบรมรูปทรงม้า ก่อนประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดุสิตเข้าตรวจสอบ 
 

ด้านนายดิชา คงศรี ผู้อำนวยการเขตดุสิต เปิดเผยว่า หลังได้รับรายงานได้เดินทางมาตรวจสอบ พบเสาไฟฟ้าขนาด 8 เมตร ล้มจำนวน 2 ต้น และ 12 เมตร จำนวน 7 ต้น ได้รับความเสียหายหักโค่น สายไฟฟ้าพาดกลางถนน เพื่อความปลอดภัยของผู้สัญจรไปมาจึงต้องปิดการจราจร ส่วนสาเหตุนี้ก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมาทำให้ต้นมะขามขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี ที่ปลูกอยู่ริมรั้ววัดเบญจฯ โค่นลงมาทับสายไฟจึงเป็นสาเหตุให้เสาไฟฟ้าที่อยู่หัวมุมวัดหักและตัวเสาไปพาดอยู่ที่กำแพงวัด ก่อนจะดึงเสาไฟฟ้าต้นอื่นที่อยู่ฝั่นสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา หักเอียงลงมาในแนวถนน ส่วนขั้นตอนการดำเนินการ ได้สั่งการให้หน่วยเบสท์นำเลื่อยยนต์มาตัดทอนต้นไม้ที่ล้มออกก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจะทำการประเมินรื้อถอนเสาไฟฟ้าที่หักโค่นรวมถึงติดตั้งเสาไฟฟ้าต้นใหม่ 

ส่วนผลกระทบจากการตรวจสอบพบว่า ชุมชนโดยรอบไม่ได้รับผลกระทบใดๆ มีเพียงสถานที่ราชการที่อยู่ในพื้นที่ คือ สนามเสือป่ายังไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้จนกว่าจะแล้วเสร็จ ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงทราบว่าจะดำเนินการเสร็จและเปิดการจราจรเป็นปกติได้ในวันพรุ่งนี้เช้า(6 ก.ย.)
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ