ข่าว

ติดเชื้อ โควิด-19 ระดับต่ำ นิวยอร์กไฟเขียวเปิดห้าง - กาสิโน คุมเข้มจำนวนลูกค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ เผย การติดเชื้อ โควิด-19 ยังคงอยู่ในระดับต่ำ ไฟเขียวเปิดห้าง - กาสิโน แต่คุมเข้มจำนวนลูกค้า สวมหน้ากากอนามัย - เว้นระยะห่าง

ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ แอนดรูว์ คัวโม เผยว่า ห้างสรรพสินค้าในมหานครนิวยอร์ก และกาสิโนทั่วรัฐนิวยอร์ก สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งในวันที่ 9 กันยายน 2563 หลังการติดเชื้อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ยังคงอยู่ในระดับต่ำ

คัวโม แถลงผ่านการประชุมทางโทรศัพท์กับสื่อมวลชนว่า ห้างสรรพสินค้าในมหานครนิวยอร์กจะได้รับอนุญาตให้เปิดทำการอีกครั้ง โดยจำกัดจำนวนลูกค้าที่ร้อยละ 50 ขณะที่กาสิโนทั่วทั้งรัฐสามารถเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยจำกัดจำนวนลูกค้าที่ร้อยละ 25 ในวันที่ 9 ก.ย. นี้

 

“เนื่องด้วยความพยายามอย่างสุดความสามารถของชาวนิวยอร์ก เราจึงอยู่ในจุดที่สามารถต่อสู้กับโรคโควิด-19 ได้แล้ว ทำให้เราสามารถกลับมาเปิดห้างสรรพสินค้าในมหานครนิวยอร์กได้อย่างปลอดภัย ตราบใดที่ทุกคนยังคงปฏิบัติตามระเบียบการด้านสุขภาพและความปลอดภัยอย่างเข้มงวด” คัวโม กล่าวและว่า “หน้ากากอนามัย ระบบระบายอากาศที่ดียิ่งขึ้น และการเว้นระยะห่างทางสังคม จะถูกประกาศเป็นคำสั่งด้วย”

คัวโม ยังเผยถึงประเด็นที่ถกเถียงกันอย่างถึงพริกถึงขิงเกี่ยวกับการอนุญาตให้รับประทานอาหารในร่มในมหานครนิวยอร์กว่า การตัดสินใจขั้นสุดท้ายนั้นขึ้นอยู่กับรัฐ โดยเขากล่าวเพียงว่า ต้องการเห็นร้านอาหารในเมืองเปิดให้รับประทานอาหารในร่มอีกครั้ง แต่การปฏิบัติตามและการบังคับใช้กฎระเบียบยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญในการทำเช่นนั้น

 

อ่านข่าว - ด่วน โควิด-19 เมียนมา คร่าอีกชีวิต รายแรกในรอบกว่า 4 เดือน ป่วยในประเทศเพิ่มรายวัน

 

นิวยอร์ก, โควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยขณะชอปปิงในมหานครนิวยอร์กของสหรัฐฯ วันที่ 22 มิ.ย. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ