ข่าว

"ครูพี่โอ๊ะ" ไขก็อกส.ส.เปิดทาง "สุชาติ" หวังทำหน้าที่ "เสมา3" เต็มสูบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครูพี่โอ๊ะ" กนกวรรณ วิลาวัลย์ ไขก็อกส.ส.เปิดทาง "สุชาติ" เสียบปาร์ตี้ลิสต์ ภูมิใจไทยแทน หวังทำหน้าที่ "เสมา3" เต็มสูบ

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมาราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎรเรื่องให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่างคือดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ16 พรรคภูมิใจไทย แทน นางนาที รัชกิจประการ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทยที่ถูกศาลฎีกาพิพากษาชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์เมื่อวันที่27ส.ค.2563ให้จำคุก1เดือนและปรับ4,000บาท


          โดยโทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด1ปีทำให้สมาชิกภาพของนางนาทีสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย2560ตั้งแต่วันที่ศาลฎีกาอ่านคำพิพากษาปรากฎว่าจากนั้นเวลา14.00น.

 

         วันเดียวกันดร.กนกวรรณได้เดินทางมาที่รัฐสภา เพื่อยื่นเอกสารกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรขอลาออกจากการเป็นส.ส. ส่งผลให้ นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร ซึ่งมีรายชื่ออยู่ในลำดับถัดไปจะได้ขึ้นมาเป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ แทน

 

       ดร.กนกวรรณ ให้สัมภาษณ์ภายหลังยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นส.ส.ว่าการลาออกในครั้งนี้เพื่อทำหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(เสมา3) ตามที่ได้รับการโปรดเกล้าฯให้ปฏิบัติหน้าที่และเพื่อให้สมาชิกที่อยู่ในลำดับถัดไปได้เข้ามาทำหน้าที่ส.ส.ได้อย่างเต็มที่เช่นกันเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงานในทุกภาคส่วน

      \"ครูพี่โอ๊ะ\" ไขก็อกส.ส.เปิดทาง \"สุชาติ\" หวังทำหน้าที่ \"เสมา3\" เต็มสูบ

     ครูพี่โอ๊ะ หรือดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ(เสมา3)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ