ข่าว

ผู้ว่าฯกาญจน์ แจงผลตรวจ 2 ชาวเมียนมาไม่พบเชื้อโควิด รอลุ้นอีก 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯกาญจน์ แจงผลตรวจ2ชาวเมียนมาไม่พบเชื้อโควิด รอลุ้นอีก1 ย้ำสั่งปิดโรงเรียนเพื่อป้องกันการเสี่ยงโควิด-19 ขอประชาชนอย่าวิตกกังวล

2 ก.ย.63 นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ชี้แจงกรณี โรงเรียนบ้านกุยแหย่ ต.ลิ่นถิ่น อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี มีการปิดโรงเรียนชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1-3 กันยายน  และทำการ Big Cleanning Day เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  เนื่องจากพบชายและเด็กที่พักอาศัยอยู่ใกลักับโรงเรียน  3 คน มีไข้สูง 39-40 องศาเซียลเซียสนั้น  ส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลกับพี่น้องประชาชนที่ได้รับข้อมูลข่าวสารว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จ.กาญจนบุรี หรือไม่นั้น ทางจังหวัดขอชี้่แจงดังนี้ 

1. โรงพยาบาลทองผาภูมิได้ส่งผู้ที่มีอาการไข้ 3 ราย ประกอบด้วย ชายอายุ 20 ปี จำนวน 1 ราย , ชายอายุ 17 ปี 1ราย และเด็กอายุ  1 ปี จำนวน 1 ราย ไปตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ขณะนี้ ผลการตรวจออกมาแล้ว ปรากฎว่า ชายอายุ 20 ปี และเด็กอายุ 1 ปี ไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ยังคงเหลือ รอผลการตรวจของชาย อายุ 17 ปี 

2. ได้ตรวจสอบแล้วชายทั้ง 2 คน เป็นผู้อาศัยอยู่ตามแนวชายแดน ได้อาศัยอยู่ในเขตหมู่บ้าน บ้านไร่ป้า หมู่ที่ 5  ต.ห้วยเขย่ง อ.ทองผาภูมิ และเขตใกล้เคียงเป็นเวลานานเกินกว่า 2 สัปดาห์แล้ว และไม่ได้เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 

3. จากการประเมินเบื้องต้นของแพทย์ อาการป่วยจากไข้สูงไม่น่าจะมาจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แต่อย่างใด

4. การที่โรงเรียนบ้านกุยแหย่สั่งปิดโรงเรียนในครั้งนี้นั้น เป็นเพียงมาตรการป้องกันที่ไม่ประมาทเพื่อสร้างความมั่นใจ ให้กับพี่น้องประชาชนต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่เท่านั้

                  ผู้ว่าฯกาญจน์ แจงผลตรวจ 2 ชาวเมียนมาไม่พบเชื้อโควิด  รอลุ้นอีก 1

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ