ข่าว

เด็กชาย 10 ขวบระดมเงินได้กว่า 9.8 ล้านช่วยซื้อเสื้อเกราะให้สุนัขตำรวจ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากดูรายการทีวีกับแม่แล้วสังเกตเห็นทำไมสุนัขตำรวจจึงไม่ได้ใส่เสื้อเกราะเหมือนเจ้านายของมัน ทำให้เด็กชายวัยแค่ 8 ขวบในตอนนั้นลุกมาทำงานใหญ่

 

เกือบสองปีที่แล้ว เด็กชายแบรดดี ซนาคอฟสกี วัย 8 ขวบ จากเมืองสตรองวิลล์ รัฐโอไฮโอ  ดู  Live PDรายการโทรทัศน์ที่ติดตามการทำงานของตำรวจ อยู่กับแม่ แล้วสังเกตเห็นว่า สุนัขตำรวจ เค9 ที่เห็นทางหน้าจอ ไม่ได้ใส่เสื้อกันกระสุนป้องกันตัวเหมือนกับตำรวจที่ดูแล และหลังจากที่รู้ว่าสุนัขตำรวจทุกตัวก็ไม่ได้ใส่เช่นกัน เด็กชายจึงคิดว่าต้องทำอะไรบางอย่าง นำไปสู่การเปิดเพจระดมทุนบนเวบ  GoFundMe  เงินบริจาคที่ได้ ช่วยให้แบรดดีนำไปซื้อเสื้อเกราะสุนัขในหน่วย  Ohio State Troopersได้ 4 ตัวเมื่อเดือนก.พ.2561  

 

เด็กชาย 10 ขวบระดมเงินได้กว่า 9.8 ล้านช่วยซื้อเสื้อเกราะให้สุนัขตำรวจ 

gofundme

หลังจากนั้น แบรดดีเดินสายไปร่วมงานชุมชม เพื่อรณรงค์และหาทุน รวมถึงเขียนจดหมายถึงส.ส.ท้องถิ่น กับบอกใครต่อใครที่เขาพบเจอเกี่ยวกับภารกิจคุ้มครองสุนัข  ต่อมา เด็กชายได้ตั้ง “กองทุนเค9 ของแบรดดี”  จนถึงขณะนี้ ได้จัดซื้อเสื้อเกราะให้สุนัขแล้ว 257 ตัว จากเงินบริจาคที่ระดมได้กว่า 3.15 แสนดอลลาร์ (9.8 ล้านบาท)

 

 

เด็กชาย 10 ขวบระดมเงินได้กว่า 9.8 ล้านช่วยซื้อเสื้อเกราะให้สุนัขตำรวจ 

Leah Tornabene มารดาของแบรดดี กล่าวว่า ตอนดูรายการทีวีด้วยกัน ไม่ได้สังเกตเลยว่าสุนัขไม่ได้ใส่เสื้อเกราะ เธอประหลาดใจที่เด็กวัย 8 ขวบเกิดตระหนักในเรื่องที่ไม่เคยคิดว่าเป็นประเด็น ทั้งยังหาหนทางแก้ปัญหา  คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าตำรวจต้องอาศัยเงินบริจาคจุนเจือหน่วยเค9 ดังนั้น เงินหลายแสนดอลลาร์ที่แบรดดีระดมได้ จึงเป็นประโยชน์อย่างมาก  ในฐานะแม่ เธอภูมิใจที่ลูกชายนึกถึงผู้อื่น และคิดว่าพวกเขาสมควรได้รับการปกป้อง 

แบรดดี กล่าวว่า เมื่อโตขึ้น อยากเป็นตำรวจเหมือนกับพ่อเลี้ยง เพราะอยากช่วยเหลือและรักษาความปลอดภัยให้กับผู้อื่น ก่อนฝันเป็นจริง ถือว่าเด็กชายได้ช่วยให้สุนัขหลายร้อยตัวปลอดภัยแล้ว แบรดดี กล่าวด้วยว่า เขามีความสุขที่เห็นรอยยิ้มบนหน้าใบของตำรวจที่ดูแลสุนัข 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ