ข่าว

คุมตัว "อั๋ว จุฑาทิพย์" ฝากขังศาล ลั่นถูกคุกคาม - สาดสีไม่ใช่ความรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุมตัว "อั๋ว จุฑาทิพย์" ไปฝากขังศาลอาญารัชดาฯ เจ้าตัวลั่นถูกคุกคามตั้งแต่หน้าหอพัก ชี้การสาดสีไม่ใช่ความรุนแรง ขอให้ทุกคนออกมา ก่อนชูหนังสือ "สามัญสำนึก" ขณะที่ อาจารย์มธ.เตรียมใช้ตำแหน่งประกันตัว

 

ต่อมาเมื่อเวลา 15.05 น.วันนี้ 1 กันยายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว แกนนำเยาวชนปลดแอก และประธานสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ไปดำเนินการฝากขังยังศาลอาญา ถนนรัชดา โดย น.ส.จุฑาทิพย์ พยายามเดินมาทางฝั่งที่สื่อและมวลชนคอยอยู่นอกรั้ว พร้อมระบุว่าตนถูกคุกคามตั้งแต่หน้าหอพัก การสาดสีไม่ใช่ความรุนแรง ขอให้ทุกคนออกมาสาดสี ก่อนเจ้าตัวจะชูหนังสือชื่อเรื่อง "สามัญสำนึก" แล้วขึ้นรถควบคุมตัวผู้ต้องหาเดินทางออกไปทันที

 

อ่านข่าว "แอมมี่" โผล่ให้กำลังใจ "อั๋ว จุฑาทิพย์" ยันยังไม่ได้หมายเรียกสาดสีใส่ตร.

 

 

ขณะที่ นางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่เดินทางมาสังเกตการณ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกับ พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบช.น. ถึงแนวทางการปฏิบัติตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อประชาชนว่าแต่ละโรงพักมีแนวทางปฏิบัติที่ไม่เหมือนกัน ที่ สน.ห้วยขวาง และ สน.ชนะสงคราม นั้นตำรวจมีความเป็นมิตร ทำให้ภาพรวมเป็นไปได้ด้วยดี แต่กับ สน.สำราญราษฎร์ ไม่ค่อยเป็นมิตรจนเกิดการสาดสีขึ้น

 

วันเกิดเหตุทราบว่าตำรวจไม่อำนวยความสะดวกให้ผู้ชุมนุมจนเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมก็ไม่ได้เตรียมตัวมาก่อเหตุรุนแรง สำหรับการจับกุม น.ส.จุฑาทิพย์ ในวันนี้ได้มีอาจารย์ ม.ธรรมศาสตร์ มาใช้ตำแหน่งประกันตัว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ