ข่าว

เศรษฐีลอตเตอรีถูกแจ็คพอตกว่าร้อยล้าน 25 ปีก่อน ทุกวันนี้ยังเป็นพนักงานเติมสินค้า 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตรีอังกฤษเป็นเศรษฐีใหม่ถูกรางวัลที่หนึ่งกว่า 2.7 ล้านปอนด์ 25 ปีก่อน แต่ไม่เคยเลิกทำงานเพราะอยากเป็นแบบอย่างที่ดีให้ลูก 

 

เดลีย์ เมล์ รายงานเรื่องราวของ เอเลน ทอมป์สัน วัย 64 ปี ชาวเมืองไทน์ไซด์ ผู้กลายเป็นเศรษฐีชั่วข้ามคืนเมื่อธันวาคม 2538 หลังถูกลอตเตอรีรางวัลแจ็คพอต 2.7 ล้านปอนด์ (คิดอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน 112 ล้านบาท ) ด้วยเงินจำนวนนี้ ก็สามารถมีชีวิตสุขสบายได้โดยไม่ต้องทำอะไร แต่เอเลน และสามี เดเรค ตัดสินใจที่จะทำงานต่อไป เพราะต้องการเป็นแบบอย่างดีที่ให้กับ แคเรน และ แกรี ลูกสาวและลูกชาย วัย 5 ขวบกับ 10 ขวบในเวลานั้น 

ทุกวันนี้ เอเลน ในวัย 64 ปี ยังคงทำงานเป็นพนักงานเติมสินค้าที่ห้างมาร์คแอนด์สเปนเซอร์ เข้ากะเวลา 02.00-09.00 น. โดยตื่นนอนเวลาเที่ยงคืนและออกจากบ้านเวลา 1.15 น. แม้ในช่วงล็อกดาวน์จากมาตรการควบคุมโควิด-19 เอเลนยังคงทำงานตามปกติ เธอกล่าวว่า บริษัทใจดีกับเธอมาก ให้เลิกกะก่อนกำหนดที่ 8.30 น. เพราะเธอเป็นโรคหอบ และไม่สะดวกในเวลาที่มีลูกค้า  

 

 

เศรษฐีลอตเตอรีถูกแจ็คพอตกว่าร้อยล้าน 25 ปีก่อน ทุกวันนี้ยังเป็นพนักงานเติมสินค้า 

chroniclelive

 

พนักงานมาร์คแอนด์สเปนเซอร์ วัย 64 กล่าวถึงการตัดสินใจไม่เลิกทำงานตั้งแต่เป็นเศรษฐีร้อยล้าน ว่า “ตอนที่ตัดสินใจ ฉันมีลูกเล็ก 2 คนในเวลานั้น เป็นเรื่องสำคัญที่ลูกๆจะได้เห็นเราทำงานหนัก และได้เห็นว่า คนเราจะไม่ได้อะไรในชีวิตหากไม่ทำงานจริงจังเพื่อสิ่งนั้น” เธอหวังสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกเป็นคนแรกในตระกูลที่จะเข้ามหาวิทยาลัยและประสบความสำเร็จ  เธอกล่าวด้วยว่า เธอชอบเวลาที่มีบางคนตกใจเมื่อรู้ว่าเธอยังทำงานอยู่ เธอถูกเลี้ยงมาให้เป็นคนขยัน ชอบทำงานและรักงานที่ทำอย่างที่สุด การถูกลอตเตอรี ไม่ได้ทำให้อยากเลิกทำงาน ซึ่งเธอคิดว่ามันเป็นความสมดุลของชีวิต  

เอเลนกับสามี ซึ่งเป็นนักบัญชีกึ่งเกษียณ วัย 62 ปี  จะฉลองครบรอบ 25 ปีนับจากถูกลอตเตอรีในปีนี้ โดยจัดในวันเดียวกับการฉลองครบรอบแต่งงาน  

ผลสำรวจของ คาเมล็อต บรรษัทลอตเตอรีในอังกฤษ พบว่าผู้ที่ถูกรางวัลใหญ่กว่าครึ่ง ยังเลือกที่จะทำงานต่อไป และมีไม่ถึง 1 ใน 4 ที่เริ่มทำธุรกิจของตัวเองหลังถูกรางวัล 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ