ข่าว

รถเอสยูวีอัดท้ายรถหุ้มเกราะสหรัฐในเกาหลีใต้พังยับ ดับยกคัน 4 ราย  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดอุบัติเหตุรถเอสยูวีชนรถหุ้มเกราะทหารสหรัฐในเกาหลีใต้ มีผู้เสียชีวิต 4 ราย 

 

เหตุเศร้าสลดเกิดขึ้น ขณะสามีภรรยาชาวเกาหลีใต้ 2 คู่ ในรถเอสยูวี กำลังเดินทางกลับบ้าน ประสบเหตุชนท้ายรถหุ้มเกราะของกองกำลังสหรัฐในเกาหลีใต้ เวลาประมาณ 21.0 น วานนี้ (30 ส.ค.)  ใกล้กับสนามซ้อมยิงโรดริเกซ (Rodriguez Live Fire Range) เมืองโพชอน ห่างจากกรุงโซล ไปทางเหนือ 40 กม.

ผู้ประสบเหตุซึ่งทั้งหมดอายุ 50 ปีเศษ ถูกนำตัวส่งรพ.ใกล้เคียง ก่อนแพทย์ยืนยันว่าเสียชีวิต ส่วนทหารสหรัฐบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ถูกนำตัวส่งรพ.เช่นกัน  แรงกระแทกทำให้เครื่องยนต์ของรถเอสยูวีเสียหายจนไม่เหลือเค้าเดิม ด้านหน้าเสียหายยับเยิน เศษซากหักพังกระจายเกลื่อน ส่วนรถหุ้มเกราะ สายพานล้อด้านขวาได้รับความเสียหาย 

 

ทหารสหรัฐในรถคันนี้กำลังเดินทางกลับฐานในเมืองชอวอน จ.คังวอน ใกล้ชายแดนเกาหลีเหนือ หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม ถนนเส้นที่เกิดเหตุ เป็นเส้นทางที่รถหุ้มเกราะสหรัฐใช้อยู่เป็นประจำ  ยังไม่ชัดเจนว่าอะไรเป็นสาเหตุของการชน สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า รถทหารสหรัฐเคลื่อนตัวช้าๆและเปิดไฟท้าย ตำรวจร้องขอชันสูตรศพคนขับรถเอสยูวี และกำลังสอบสวนว่าการสลับตัวคนขับไม่กี่นาทีก่อน  มีส่วนเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุหรือไม่ 

กองกำลังสหรัฐในเกาหลี (ยูเอสเอฟเค) ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของผู้สูญเสีย ยูเอสเอฟเคและหน่วยทหารที่เกี่ยวข้อง จะให้ความร่วมมือสอบสวนกับตำรวจอย่างเต็มที่ และได้ระงับการฝึกในพื้นที่ดังกล่าวไว้ก่อนเพื่อแสดงความเคารพผู้เสียชีวิตและครอบครัว 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ