ข่าว

"นายกฯ" เชื่อ  ม็อบนัดชุมนุม 19 ก.ย.ไม่แรง  มั่นใจจนท.รับมือได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ" เชื่อ  ม็อบนัดชุมนุม 19 ก.ย.ไม่แรง  มั่นใจจนท.รับมือได้ บอกไม่หวั่นไหวหากเกิดอะไรขึ้น วอนเชื่อมั่นทำหน้าที่นายกฯ

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. เวลา 15.00 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการนัดชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.นี้ว่า ตนยังไม่เห็นว่าจะมีแนวโน้มรุนแรงอย่างไร ถ้ายังรักษากฎกติกาไว้ กฎหมายมีทุกตัว เราต้องใช้กฎหมายอย่างระมัดระวัง หลายคนคงไม่อยากให้ความรุนแรงเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นต้องไปดูว่าจะทำอย่างไรให้เกิดความสงบเรียบร้อยและอยู่ในกรอบ

เมื่อถามว่าได้เตรียมทางออกอื่นไว้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้เตรียมอะไรไว้ ทุกอย่างเป็นไปตามสถานการณ์ เมื่อถามต่อว่าแต่เป้าหมายการชุมนุมคือต้องการยกระดับ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องดูว่าควรหรือไม่ คนไทยมีตั้ง 67 ล้านคนก็ต้องไปดูว่ามีความเห็นอย่างไร และคนเหล่านี้เป็นใครบ้าง ซึ่งหลายคนก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง จะว่าด้วยวัตถุพยานหรือภาพถ่ายก็ว่ากันไป และต้องสอบสวนกันต่อไป แต่ทั้งนี้ไม่ได้ขู่ใคร เพียงแต่พูดว่ารัฐบาลรับฟังทุกภาคส่วนด้วยการเปิดเวทีนักศึกษาทั่วประเทศหลายสถาบันว่าจะทำให้ประเทศชาติเดินหน้าไปอย่างไร กับอีกฝ่ายที่ต้องการให้ประเทศหยุดอยู่กับที่ ซึ่งรัฐบาลต้องทำทุกอย่างให้สมดุล 

เมื่อถามว่า การชุมนุมอยู่ในกรอบที่รัฐบาลรับมือได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็ทำเช่นนั้น รัฐบาลไม่จำเป็นต้องไปสั่งการอะไร และไม่จำเป็นต้องไปสั่งทุกเรื่อง เพราะมีคนที่ทำงานอยู่แล้ว 

เมื่อถามถึงภาพที่มีการกระทบกระทั่งกันระหว่างผู้ที่ไปให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สน.สำราญราษฎร์จนเกิดความไม่สบายใจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องถามว่าเขาทำถูกหรือไม่ ซึ่งอย่าทำให้บ้านเมืองเสียหาย อยากให้รับฟังความคิดเห็นคนอื่นด้วย โดยเฉพาะอีกข้าง และดูจุดที่สมดุลที่สุด อย่างไรก็ตามที่สำคัญปัญหาโซเชียลมีเดียในส่วนของเฟซบุ๊กยังพอชี้แจงกันได้ แต่ทวิตเตอร์ไม่รู้ว่ามีที่มาอย่างไร ขออย่าไปเชื่อทวิตเตอร์ หากหวังดีจริงๆเขาก็ต้องเปิดเผยตัวเอง ในขณะทีเ่ฟซบุ๊กหากผิดกฎหมายก็สามารถดำเนินการได้ และขณะนี้เทคโนโลนยีทันสมัย เมื่อปิดตรงนี้ก็ไปเปิดตรงโน้นในขณะที่การบังคับใช้กฎหมายต้องรอคำสั่งศาล การดำเนินการจึงไม่ทันเวลา
 

เมื่อถามว่า หวั่นไหวหรือไม่ว่าช่วงนี้จะมีอะไรเกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะหวั่นไหวอะไร เพราะตนคิดตั้งแต่ก้าวเข้ามาแล้วว่าต้องเจออะไรบ้าง และทำเพื่อใคร จะเพื่อตนเองก็ไม่ใช่ แต่ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์ไปทำนองนั้น ยืนยันว่าตนไม่เคยได้อะไรจากการเป็นนายกรัฐมนตรี ขอให้เชื่อมั่นตน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ