ข่าว

หางว่าวยักษ์พันเด็ก 3 ขวบไต้หวัน ลมพัดแรงเหวี่ยงขึ้นฟ้า 10 เมตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุไม่คาดฝันในเทศกาลว่าวนานาชาติที่ไต้หวัน หางว่าวขนาดใหญ่พันตัวเด็กสะบัดขึ้นฟ้าสูง 10 เมตร ครึ่งนาที

 

เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้น เมื่อบ่ายวันนี้ (30 ส.ค.) ในงานเทศกาลว่าวนานาชาติ  2020 ที่ท่าเรือหานเหลียว เมืองซินจู ทางเหนือของไต้หวัน ที่ขึ้นชื่อเรื่องลมพัดแรง ว่าวขนาดใหญ่ที่หางเป็นแถบผ้ายาวถูกลมกระโชกแรงตีลอยขึ้นไป เด็กหญิงที่ได้รับการเปิดเผยนามสกุล หลิน ยืนอยู่ใกล้ๆ ปลายแถบผ้าด้านหนึ่งปลิวพันตัวของเธอตวัดขึ้นไปบนท้องฟ้า

จากคลิปแสดงให้เห็นนาทีใจหายใจคว่ำ เด็กหญิงลอยคว้างเหวี่ยงสะบัดขึ้นลงอย่างแรงกลางท้องฟ้า ตามความแรงของลมอยู่ราว 30 วินาที บางขณะสูงจากพื้นร่วม 10 เมตร ท่ามกลางเสียงกรีดร้องและตะโกนโหวกเหวก ก่อนที่ใครบางคนดึงหางว่างลงมา จากนั้น คนกลุ่มหนึ่งที่ตั้้งรับอยู่ก็เข้าไปรับตัวเด็กหญิงไว้ได้ เคราะห์ดี เด็กบาดเจ็บเล็กน้อย เป็นรอยขีดข่วน และฟกช้ำที่หน้าและคอเท่านั้น เธอถูกนำตัวส่งรพ.ทันที 

 

หลังเกิดเหตุไม่คาดฝัน ทางการเมืองที่จัดเทศกาลนี้ ระงับอีเวนต์ทั้งหมดทันที นายกเทศมนตรี Lin Chih-chien โพสต์ขออภัยเหยื่อและประชาชนผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมให้คำมั่นว่า จะสอบสวน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกในอนาคต 

ด้าน Chen Ko-fang เลขาธิการ  Asian Kite Forum ในไต้หวัน กล่าวว่า ตามแผนแล้ว ว่าวตัวนี้จะขนลูกกวาดขึ้นไปบนท้องฟ้าแล้วโปรยลงมาให้เด็กๆ และปกติแล้ว เด็กจะถูกกันให้อยู่ห่างจนกว่าจะส่งว่าวขึ้นไปบนฟ้าแล้ว แต่ผู้จัดไม่คาดคิดว่าจู่ๆ จะเกิดลมพัดแรง ซึ่งมีรายงานว่าวัดได้ถึงระดับ 7 มาตราโบฟอร์ต 

 

 

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ