ข่าว

ไทยโอซูก้า เปิดแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยโอซูก้า เปิดแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง กระตุ้นผู้บริโภคดูแลตัวเองรับมือโควิด-19 พร้อมเปิดตัวเชฟป้อม พรีเซ็นเตอร์คนแรก ผลิตภัณฑ์ "วันซ์ คอมพลีท" อาหารทางการแพทย์สูตรครบถ้วนผสมใยอาหาร สูตรไม่เติมน้ำตาลทราย

มร.ชินสึเกะ ยุอาสะ ประธานกรรมการ บริษัท ไทยโอซูก้า จำกัด เปิดเผยว่า ครึ่งปีแรกปี 2563 บริษัทฯ แบ่งเป็นยอดขายจากเวชภัณฑ์ยา 67% เครื่องมือแพทย์ 3% และ อาหารทางการแพทย์ 30% ถึงแม้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่บริษัทฯยังคงมีอัตราการเติบโตในภาพรวมของธุรกิจไปในทิศทางบวก สำหรับแนวโน้มในครึ่งปีหลังมีแนวโน้มที่ดีขึ้น เนื่องจากสภานะการการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ดีขึ้น โดยบริษัทฯยังคงเดินหน้าโครงการให้ความรู้กับบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนทั่วไป อย่างต่อเนื่อง ทั้งการจัดอบรมสัมมนา, การประชุมเชิงวิชาการต่างๆ รวมถึงงาน Complete Dayซึ่งร่วมกับสมาคมนักกำหนดอาหารแห่งประเทศไทย ในวันนี้ วัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพด้วยการได้รับโภชนาการที่ครบถ้วน รักษาร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ อาหารเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญในการดำรงชีวิตของมนุษย์ การรับประทานอาหารให้มีปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย และครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ นั้นมีความสำคัญ ช่วยให้มีสุขภาพแข็งแรง และป้องกันโรคภัยไข้เจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้ แต่ด้วยวิถีชีวิตที่เร่งรีบทำให้ความใส่ใจในการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และได้คุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสมครบถ้วนนั้นน้อยลง ส่งผลให้เพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะทุพโภชนาการ(Malnutrition)

 

ไทยโอซูก้า เปิดแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง

 


บริษัท ไทยโอซูก้า จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนนอกประเทศญี่ปุ่นแห่งแรกของกลุ่มโอซูกะ ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยา รวมทั้งคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาเป็นระยะเวลากว่า 47 ปี บริษัทฯตระหนักภาวะทุพโภชนาการถึงปัญหาของคนไทยที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี สาเหตุสำคัญประการหนึ่งคือ การขาดความรู้ความเข้าใจเรื่องภาวะทุพโภชนาการบริษัทฯจึงได้ร่วมงานกับ ผศ.นพ.กุลพงษ์ ชัยนาม แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ เพื่อพัฒนาการสื่อสารที่ช่วยกระตุ้นให้ประชาชนไทย ตระหนักถึงความสำคัญของการรับประทานอาหารให้ได้คุณค่าทางโภชนาการที่ครบถ้วนจึงเป็นที่มาของ“7 สัญญาณเตือนเมื่อร่างกายได้รับสารอาหารไม่ครบถ้วน” นอกจากนี้เพื่อให้ 7 สัญญาณเตือนนี้ถูกส่งต่อไปในวงกว้างอย่างรวดเร็ว  บริษัทฯจึงได้เลือก เชฟป้อม หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล นักโภชนาการและเชฟชื่อดัง ผู้มากความสามารถ ขวัญใจคนรุ่นใหม่ ที่มากับวลีเด็ด “เตือนแล้วนะ” มาทำหน้าที่เป็น พรีเซ็นเตอร์คนแรก ผลิตภัณฑ์ “วันซ์ คอมพลีท” อาหารทางการแพทย์สูตรครบถ้วนผสมใยอาหาร สูตรไม่เติมน้ำตาลทราย


เชฟป้อมพรีเซ็นเตอร์คนแรก “วันซ์ คอมพลีท”ตัวแทนของคนรักสุขภาพที่จะมาเตือนหนุ่มสาวคนทำงาน และคนไทยทุกๆท่าน เกี่ยวกับการรับประทานอาหาร ได้แก่ มื้อเช้าที่คนมักละเลย มื้อกลางวันแบบด่วนๆ ของว่างแบบทำลายสุขภาพ และมื้อเย็นที่อ้วนแน่นอน ให้ตระหนักถึงปัญหาภาวะทุพโภชนาการ และผู้ที่มีแนวโน้มเสียสมดุลทางโภชนาการ ให้ใส่ใจมื้ออาหารและสารอาหารยิ่งอดก็ยิ่งในแต่ละมื้อมากยิ่งขึ้น

 

 

ไทยโอซูก้า เปิดแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง

 

ด้าน เภสัชกร วัฒนชัย อิสระเสนารักษ์ ผู้อำนวยการส่วนงานธุรกิจ น้ำเกลือและอาหารทางการแพทย์ บริษัท ไทยโอซูก้า จำกัด ตลาดรวมของอาหารทางการแพทย์เติบโตประมาณ 20% คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 3,000 ล้านบาท ขณะที่ภาพรวมธุรกิจบริษัทฯ เติบโต 5% ในปีที่แล้ว โดยคาดว่าจะสามารถขยายธุรกิจอาหารทางการแพทย์ได้ถึง 15% ในปีนี้ สำหรับกลยุทธ์ของ ผลิตภัณฑ์วันซ์ คอมพลีท เราจะเน้นที่การสร้างตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพด้วยการได้รับโภชนาการที่ครบถ้วน ด้วยแคมเปญ “7 สัญญาณเตือนเมื่อร่างกายได้รับสารอาหารไม่ครบถ้วน” 

 

 

 

ไทยโอซูก้า เปิดแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง

 

โดยผศ.นพ. กุลพงษ์ ชัยนาม แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ โดยการกระตุ้น “เตือนแล้วนะ ว่าต้อง คอมพลีท” โดยเชฟป้อม และ คุณอั๋น Completionistที่จะมาแชร์เทคนิคการเติมเต็มมื้ออาหารให้ครบถ้วน และคอมพลีททุกกิจกรรมในแต่ละวัน และเพื่อตอบสนองต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป บริษัทฯ จึงได้เพิ่มมีช่องทางการจำหน่าย ผ่าน Official Shop Online ได้แก่ Shopee และ LAZADAเพิ่มเติมจากช่องทางจำหน่ายเดิมที่มีใน โรงพยาบาล และร้านขายยา ณ ลานกิจกรรม ชั้น G สามย่าน มิตรทาวน์   กรุงเทพฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ