ข่าว

มท. สั่งการ 10 จังหวัดชายแดนคุมเข้ม หลังโควิดระบาด รอบ 2 ในเมียนมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลเมียนมา พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มสูงขึ้น มท.1 สั่งการ 10 จังหวัดชายแดน เข้ม ป้องกันต่างด้าว ลักลอบเข้าเมือง หวั่นนำเชื้อโควิดเข้ามาแพร่ระบาดในประเทศ

    ปลดกรทรวงมหาดไทย ส่งหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดชายเแดนด้านเมียนมา ตามโทรสารในราชการกระทรวงมหาดไทย ด่วนที่สุด ที่ มท. ๐๑๒๐/ว ๔๙๔๖ ลงวันที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๖๓ ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแจ้งนายอำเภอเน้นย้ำ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านของพื้นที่ติดต่อกับชายแดนของประเทศเพื่อนบ้าน หรือมีช่องทางผ่านแดนที่เป็ช่องทางธรรมชาติ ให้ระมัดระวัง ป้องกันไม่ให้มีการลักลอบเดินทางเข้ามาของบุคคลจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างผิดกฎหมาย นั้น
    เมื่อวันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๖๓ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้รายงานข้อมูลผู้ติดเชื้อในสาธารณรัฐสหภาพเมียนม่าว่า เกิดการระบาดระลอกที่2 ตั้งแต่วันที่ 16สิงหาคม 2563 จำนวน 580ราย ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่อยู่ที่รัฐยะไข่ที่เมืองชิตตเวซึ่งเป็นเมืองเอก ทั้งนี้ รัฐบะไข่กำลังเป็นพื้นที่วิกฤติที่สุดจำนวนผู้ป่วยสะสมในพื้นที่เพิ่มอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รัฐบาลสั่งล็อคดาวน์เมื่องชิตตเวอย่างไม่มีกำหนัด ตั้งแต่วันที่20 สิงหาคม 2563ท่ผ่านมา 
 

   ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19)ในจังหวัดชายแดนที่มีพื้นที่ติดต่อกับชายแดนสาธารณรัฐแห่งสภาพเมียนมา จึงขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกำชับและเน้นย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ดำเนินการเพิ่มเติมดังนี้

   1. การเดินทางเข้ามาในประเทศ ผ่านช่องทางเข้าออก ด่าน จุดผ่านแดน หรือจุดผ่อนปรน ในพื้นที่ รับผิดชอบ ให้ดำเนินการตามมาตรการและแนวทางปฏิบัติของการป้องกันโรค สำหรับผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ตามคำสั่ง ศบค. อย่างเคร่งครัด
   2. บูรณาการร่วมกันของหน่วยงานในพื้นที่ชายแดน เฝ้าระวัง ป้องกันการเดินทางเข้าพื้นที่ของบุคคลจากประเทศเพื่อนบ้านไม่ให้มีการลักลอบเดินทางเข้ามาอย่างผิดกฏหมายผ่านช่องทางธรรมชาติบริเวณชายแดน 

มท. สั่งการ 10 จังหวัดชายแดนคุมเข้ม หลังโควิดระบาด รอบ 2 ในเมียนมา
 
 

ทั้งนี้  10 จังหวัดชายแดนเมียนมา ประกอบด้วย จ.กาญจนบุรี  จ.ชุมพร จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ จ.ตาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.เพชรบุรี จ.ระนอง จ.แม่ฮ่องสอน จ.ราชบุรี 

มท. สั่งการ 10 จังหวัดชายแดนคุมเข้ม หลังโควิดระบาด รอบ 2 ในเมียนมา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ