ข่าว

ผบก.น.6 สอบ15 แกนนำปลดแอก เตรียมเอาผิดฝ่าแผงกั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.น.6 สั่ง รวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนพิจารณาดำเนินคดี ผู้ชุมนุม ฝ่าแนวกั้น-สาดสีใส่ ขณะปฎิบัติหน้าที่ สน.สำราญราษฎร์

28 ส.ค.63  ที่ สน.สำราญราษฎร์ จากกรณีผู้ชุมนุม บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา นำโดย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ  "ไผ่ ดาวดิน" พร้อมด้วยแกนนำ และ มวลชนจำนวนหนึ่ง เคลื่อนขบวนกลุ่มแนวร่วมภาคอีสานเพื่อประชาธิปไตย เดินเท้าเข้าพบ พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาจากการขึ้นปราศรัยในการชุมนุม เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา
 

เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุม เดินเท้ามาถึงหน้า สน.สำราญราษฎร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการนำแผงเหล็กมาวางกั้นเพื่อรักษาความปลอดภัย ปรากฎว่า ว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามฝ่าแผงเหล็ก และสาดสีเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่

ล่าสุด พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 (ผบก.น.6) เดินทางมาสังเกตการณ์การสอบปากคำ 15 แกนนำที่ถูกออกหมายเรียกจากกรณีการชุมนุมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอกเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดย พล.ต.ต.เมธี เปิดเผยว่า ตอนนี้มีผู้ชุมนุมทั้งหมด 15 คน มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก เบื้องต้นยังอยู่ระหว่างสอบปากคำ คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน จากนั้นตำรวจก็จะปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากเป็นการออกหมายเรียก ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนมากจะขอไปให้การในชั้นศาล โดยตำรวจจะเร่งดำเนินการตามกฎหมายให้เร็วที่สุด และจะนัดส่งสำนวนให้อัยการวันที่ 16 กันยายนนี้


ผบก.น.6 กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุการณ์ที่ผู้ชุมนุมวันนี้ฝ่าแนวกั้นของตำรวจก่อนเข้ามาในพื้นที่ของโรงพักเมื่อช่วงเช้านั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานว่าผู้ก่อเหตุกระทำผิดในด้านใดบ้าง ก่อนพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย สำหรับแกนนำชุมนุมที่ตกเป็นผู้ต้องหาอีก 2 ราย ตำรวจยังไม่ได้รับการติดต่อขอมอบตัว หากได้รับการประสานมา จะดำเนินการตามขั้นตอนให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ