ข่าว

มหาดไทย สั่งด่วน ผู้ว่าฯ10 จังหวัดชายแดนติดเมียนมา เฝ้าระวังลักลอบเข้าประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัด มท.ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าฯ 10 จังหวัดชายแดนติดเมียนมา เฝ้าระวังคนเมียนมาลักลอบเข้าประเทศผิดกฎหมายผ่านช่องทางธรรมชาติ หลังประเทศเพื่อนบ้านพบผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งสูงขึ้น

28 ส.ค.63 นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย  ส่งหนังสือด่วนที่สุด แจ้งผู้ว่าราชการจังหวัด 10 จังหวัด ที่ชายแดนติดประเทศเมียนมา  โดยขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแจ้งนายอำเภอเน้นย้ำ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านของพื้นที่ที่ติดต่อ กับชายแดนของประเทศเพื่อนบ้าน หรือมีช่องทางผ่านแดนที่เป็นช่องทางธรรมชาติ ให้ระมัดระวัง ป้องกันไม่ให้มีการลักลอบเดินทางเข้ามาของบุคคลจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างผิดกฏหมายนั้น

เมื่อวันที่ 27  ส.ค.63  ศบค. รายงานข้อมูลผู้ติดเชื้อในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาว่า เกิดการระบาดระลอกที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค.63 จำนวน 580 ราย ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ อยู่ที่รัฐยะไข่ ที่เมืองขิตตเว ซึ่งเป็นเมืองเอก 

ทั้งนี้ รัฐยะไข่กำลังเป็นพื้นที่วิกฤติที่สุด จำนวนผู้ป่วยสะสมในพื้นที่เพิ่มอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รัฐบาลสั่งล็อกดาวน์ เมืองชิตตเว อย่างไม่มีกำหนด ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค.63 

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด - 19 ในจังหวัดชายแดนที่มีพื้นที่ติดต่อกับชายแดนของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา  จึงขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกำชับ และเน้นย้ำ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเพิ่มเติม ดังนี้ 

1. การเดินทางเข้ามาในประเทศ ผ่านช่องทางเข้าออก ด่าน จุดผ่านแดน หรือจุดผ่อนปรน ในพื้นที่ รับผิดชอบ ให้ดำเนินการตามมาตรการและแนวทางปฏิบัติของการป้องกันโรค สำหรับผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ตามคำสั่ง ศบค. อย่างเคร่งครัด
2. บูรณาการร่วมกันของหน่วยงานในพื้นที่ชายแดน เฝ้าระวัง ป้องกันการเดินทางเข้าพื้นที่ของบุคคลจากประเทศเพื่อนบ้านไม่ให้มีการลักลอบเดินทางเข้ามาอย่างผิดกฏหมายผ่านช่องทางธรรมชาติบริเวณชายแดน 
 
ทั้งนี้  10 จังหวัดชายแดนเมียนมา ประกอบด้วย จ.กาญจนบุรี  จ.ชุมพร จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ จ.ตาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.เพชรบุรี จ.ระนอง จ.แม่ฮ่องสอน จ.ราชบุรี 

                         มหาดไทย สั่งด่วน ผู้ว่าฯ10 จังหวัดชายแดนติดเมียนมา เฝ้าระวังลักลอบเข้าประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติ

                                      มหาดไทย สั่งด่วน ผู้ว่าฯ10 จังหวัดชายแดนติดเมียนมา เฝ้าระวังลักลอบเข้าประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ