ข่าว

ข้อความจากหมอชายแดน หลังพบคนทั้งไทย เมียนมา เข้า-ออกข้ามฝั่งไปมาอย่างอิสระไม่กลัวโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข้อความจากหมอชายแดน พญ.ณัฐกานต์ ชื่นชม จากโรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก หลังพบคนทั้งไทย เมียนมา เข้า-ออกข้ามฝั่งไปมาอย่างอิสระ เผยมีคนพม่าลอบข้ามเข้าไทยทุกวัน

สถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศเมียนมาขณะนี้ ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ประเทศไทยโดยเฉพาะจังหวัดที่อยู่ตามแนวชายแดนติดประเทศเมียนมา สั่งคุมเข้ม เฝ้าระวังกลุ่มคนที่อาจจะลักลอบอพยพเข้ามาในประเทศไทยจากช่องทางธรรมชาติ 

 

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศเมียนมา (ณ เวลา 03.13 วันที่ 27 ส.ค.2563) จากเว็บไซต์ worldometers.info พบผู้ติดเชื้อสะสมพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 602 รายด้วยกัน ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เมียนมาไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศมานานกว่า 1 เดือน โดยรัฐยะไข่ ซึ่งกำลังเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดในตอนนี้

อ่านข่าว : สั่งคุมเข้มชายแดนหลังโควิด-19 ระบาดหนักในเมียนมา

ในขณะที่เพจ เรื่องเล่าหมอชายแดน โดย พญ.ณัฐกานต์ ชื่นชม จากโรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่ประเทศเมียนมา ระบุว่า "ตอนนี้ประเทศพม่าต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิดที่พุ่งสูงขึ้นเรื่อย เพิ่มมากกว่าร้อยเคสใน 2 วัน สิ่งที่เจอคือยังมีคนพม่าลอบข้ามเข้าไทย ทุกวันก็มีคนป่วยข้ามมา ทั้งพูดความจริงและโกหก ตรวจ PCR ทุกวันโชคดีที่ยังไม่เจอผลบวก

 

ที่สำคัญ ยังมีคนไทยบางกลุ่มข้ามไปฝั่งพม่าได้อิสระ นอกจากจะไปรับโรคให้ตัวเองป่วย พวกเขาคือตัวนำโรคสำคัญของประเทศไทย ตอนนี้แม่สอดอยู่ในภาวะเสี่ยงอันดับหนึ่งแล้วค่ะ สังคมนี้ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง ถึงเวลาต้องช่วยกันแล้ว ลด ละ ผลประโยชน์ส่วนตนลงบ้างเถอะค่ะ

 

ข้อความนี้อาจจะไม่สวยงามเหมือนข้อความอื่นๆ ที่เคยเขียนมา แต่มันคือความจริงค่ะ ปิดด่านก่อน..ทุกวันนี้ยังมีรถขนส่งสินค้าเข้าออกได้อยู่ควรปิดชั่วคราว ปิดแมส ล้างมือ งดออกชุมชนโดยไม่จำเป็น และงดไปในที่แออัด งดใกล้ชิดกับประชากรกลุ่มเสี่ยง ..คนพม่า คนที่มาจากฝั่งพม่า"

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ