ข่าว

แห่ให้กำลังใจแกนนำ "นอนแคมป์ไม่นอนคุก" กลางดึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คึกคัก แห่ให้กำลังใจแกนนำ "นอนแคมป์ไม่นอนคุก" ปักหลักค้างคืนอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ก่อนไป สน.สำราญราษฎร์ ตำรวจจัดกำลังเฝ้าระวังโดยรอบ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว ถนนราชดำเนิน เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 28 สิงหาคม 2563 มีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมให้กำลังใจนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ซึ่งจัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ "นอนแคมป์ไม่นอนคุก" ปักหลักค้างคืนบริเวณอนุสรณ์แห่งนี้ 1 คืน กันอย่างต่อเนื่อง

 

โดยมีการนำเครื่องโปรเจคเตอร์มาเปิดฉายสารคดีที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับประชาธิปไตยของต่างประเทศ ให้บรรดาผู้ที่เดินทางมาให้กำลังใจได้ชมกันอีกด้วย

 

ทั้งนี้ทางกลุ่มแกนนำยังมีการรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา โดยมีการนำที่กั้นแผงเหล็กมากั้นโซนชั้นในของอนุสรณ์สถาน ไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในได้เนื่องจากเป็นจุดพักของแกนนำ ตลอดจนมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนของทีมงานคอนเฝ้าทางเข้า-ออก

 

ไผ่ ดาวดิน, อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา, นอนแคมป์ไม่นอนคุก

 

 

นอกจากนี้บริเวณด้านหน้าอนุสรณ์ได้มีการนำรถบัสนอนจำนวน 2 คัน สำหรับให้แกนนำกลุ่มบางส่วนได้นอนพักผ่อน และมีรถห้องน้ำของเอกชนมาจอดไว้ให้บริการสำหรับผู้ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ อีกทั้งยังมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้ามาจับจองพื้นที่ขายอาหาร น้ำดื่มให้กับกลุ่มผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 

ไผ่ ดาวดิน, อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา, นอนแคมป์ไม่นอนคุก

 

ขณะเดียวกันมีกำลังตำรวจนครบาลชนะสงคราม สนธิกำลังกับตำรวจสายตรวจ 191 นำรถตำรวจมาเปิดสัญญาณไฟบริเวณโดยรอบอนุสรณ์สถาน เพื่อป้องกันและดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มแกนนำจะเดินทางไปยังสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ในช่วงสายวันนี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ