ข่าว

แห่ขอโชคลาภเลขเด็ดเสี่ยงดวงปลาไหลทอง - เงินสุดเชื่องเรียกมาลูบคลำได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอหวยไม่พลาดแห่ขอโชคลาภเลขเด็ดเสี่ยงดวง ปลาไหลทอง - เงิน สุดเชื่อง เรียกมาลูบคลำได้ จากเดิม 2 ตัว ชาวบ้านถวายเพิ่มอีก 3 รวมเป็น 5 ตัว

27 สิงหาคม 2563 ที่ วัดต๋อมใต้ บ้านสันหนองเหนียว หมู่ 3 ตำบลต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ชาวบ้านต่างพากันนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้พระขอพรช่วยปกปักรักษาคุ้มครอง พร้อมขอโชคลาภ ปลาไหลทอง - ปลาไหลเงิน 5 ตัว ในบ่อซีเมนต์ที่ทาง พระอธิการทองสุข สุขวฺฑฒโน เจ้าอาวาสวัดต๋อมใต้ (ศรีมณฑล) ได้เลี้ยงไว้ จากเดิมมี 2 ตัว สีทอง 1 สีเงิน 1 ซึ่งได้ให้โชคลาภชาวบ้านมาโดยตลอด และล่าสุดชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้าขายปลา ได้นำปลาไหลเงินมาถวายวัด อีก 3 ตัว รวมปลาไหลทั้งหมด 5 ตัว สีทอง 1 ตัว และสีเงิน 4 ตัว ใส่บ่อซีเมนต์เลี้ยงไว้บ่อนึง 3 ตัว ส่วนอีกบ่อ 2 ตัว ทั้งนี้ แต่ละตัวเชื่อง สามารถรับรู้จากเสียงที่เรียก จะรีบพากันออกมาจากรู โผล่หัวและลำตัวออกมาลอยบนผิวน้ำ สามารถจับลูบเล่นได้ ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นปลาไหลนำโชค พากันมาชม ขอเลขเด็ด บ้างก็เอาจำนวนปลาไหล ทอง 1 เงิน 4 รวม 5 ตัว ไปเสี่ยงดวงกัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสังเกตภายในวัดบริเวณลานหน้าพระธาตุเจดีย์มีบ่อซีเมนต์ 2 บ่อ มีตาข่ายล้อมรอบปากบ่อไว้สำหรับเลี้ยงปลาไหลทอง - ปลาไหลเงิน โดยบ่อแรกจะมีปลาไหลเงิน - ปลาไหลทอง ขนาดใหญ่ รอบลำตัว 2 นิ้ว ลำตัวยาว 25 นิ้ว ขนาดโตไล่เลี่ยกัน ทั้ง 2 ตัว และอีกบ่อจะมีปลาไหลเงิน 3 ตัว ขนาดลำตัวกว้างประมาณ 2 นิ้ว ยาวประมาณ 1 ฟุต รวมปลาไหลทั้งสองบ่อ 5 ตัว

สำหรับปลาไหลเงิน - ทอง นั้นชาวบ้านได้พากันจ้องๆ มองๆ ปลาไหลที่ออกจากรูขึ้นมาเล่นน้ำและสูดอากาศบนผิวน้ำ โดยพบว่าปลาไหลทั้ง 5 ตัว จะมีความเชื่อง ว่ายเข้ามาหาที่มือของเจ้าอาวาสวัด เมื่อเรียกชื่อและเอามือดีดน้ำ ทั้งปลาไหลเงินและปลาไหลทองจะว่ายเลื้อยเข้ามาหา เอามือเอื้อมจับและลูบคลำได้ สร้างความตะลึงให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง จึงพากันเชื่อว่าปลาไหลเงิน - ปลาไหลทอง ดังกล่าวมีคุณวิเศษ และยังดลบันดาลให้โชคลาภอีกด้วย

 

อ่านข่าว - จี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อย่านพระโขนงกวาดเงิน 5 พัน เหล้า 2 ขวด (มีคลิป)

 

ปลาไหล, เลขเด็ด

 

ปลาไหล, เลขเด็ด

 

ปลาไหล, เลขเด็ด

 

ปลาไหล, เลขเด็ด

 

ปลาไหล, เลขเด็ด

 

ปลาไหล, เลขเด็ด

 

ปลาไหล, เลขเด็ด

 

ปลาไหล, เลขเด็ด

 

CR : ปัณญ์วิชญ์ อยู่ดี - พะเยา

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ