ข่าว

ตำรวจคุม "ฟอร์ด-เจมส์" ฝากขังศาลอาญา ค้านประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ คุมตัว "ฟอร์ด ทัตเทพ - เจมส์ ภานุมาศ" สองแกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอก ที่ถูกจับเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ไปฝากขังศาลอาญา โดยคัดค้านการประกันตัว

 

จากกรณีเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาของวันนี้(26 ส.ค. 2563) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด เลขาธิการกลุ่มเยาวชนปลดแอก ผู้ต้องหาลำดับที่ 6 ตามหมายจับศาลอาญา ในความผิดตามมาตรา 116 และข้อหาอื่นๆ รวม 7 ข้อหา หลังถูกจับกุมจากที่พักย่านติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี และนายภานุมาศ หรือเจมส์ สิงห์พรม แฟนหนุ่ม โดยทั้งสองถูกควบคุมตัวมาแจ้งข้อหาตามขั้นตอนที่ สน.สำราญราษฎร์


ตำรวจคุม "ฟอร์ด-เจมส์" ฝากขังศาลอาญา ค้านประกัน

 

 

ความหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. ที่สถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ได้ควบคุมตัวนายทัตเทพ หรือ ฟอร์ด และนายภานุมาศ หรือ เจมส์ ไปฝากขังที่ศาลอาญาตามขั้นตอน โดยคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่ทั้งสองเดินออกมาจากห้องสอบสวนกำลังไปขึ้นรถนั้น ได้ชู 3 นิ้วเพื่อแสดงสัญลักษณ์ด้วย

 

ตำรวจคุม "ฟอร์ด-เจมส์" ฝากขังศาลอาญา ค้านประกัน

 

ทั้งนี้ สำหรับการชุมนุมของกลุ่มประชาชนปลดแอกที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจได้ออกหมายจับแกนนำทั้งหมด 15 คน และออกหมายเรียกผู้ชุมนุมอีก 15 คน ซึ่งได้จับกุมไปแล้ว 13 คน ส่วนผู้ชุมนุมที่ถูกออกหมายเรียกจะเข้าให้ปากคำกับตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ในวันพุธที่ 28 ส.ค.นี้ ตามที่ตำรวจกำหนดไว้ ซึ่งเบื้องต้นมีผู้ที่ถูกออกหมายเรียกยืนยันจะเข้าพบตำรวจ จำนวนกว่า 10 คน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ