ข่าว

สภ.คลองหลวง นำหมายจับควบคุมตัว"อานนท์ นำภา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานสอบสวนสภ.คลองหลวง นำหมายจับควบคุมตัว "อานนท์ นำภา" ดำเนินคดีข้อหา ยุยงปลุกปั่นและข้อหาอื่น รวม 5 ข้อหา ภายหลังขึ้นเวทีชุมนุมปราศรัยเวทีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา

ที่ สน.นางเลิ้ง เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 สิงหาคม 2563 พนักงานสอบสวน​ สภ.คลองหลวง​ จ.ปทุมธานี ได้เดินทางมาที่ สน.นางเลิ้ง และเข้าควบคุมตัวนายอานนท์ นำภา หนึ่งใน 6 แกนนำผู้ต้องหาที่ชุมนุมปราศรัยบนเวทีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ไปดำเนินคดีที่ สภ.คลองหลวง ตามหมายจับข้อหายุยงปลุกปั่น และข้อหาอื่นๆ รวม 5 ข้อหา

 

อ่านข่าว...  ตร.นำตัว"ทนายอานนท์" แกนนำม็อบฝากขัง

 


ภายหลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอานนท์ เพิ่งเข้ามารับทราบข้อหาการชุมนุมตอบโต้การวิจารณ์ว่าเป็นม็อบมุ้งมิ้งของ พ.อ.หญิง นุสรา วรภัทราทร นายทหารประจำกรมยุทธการ กองบัญชาการกองทัพบก ที่หน้ากองทัพบก ซึ่งจัดเมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยนายอานนท์ ได้ขึ้นรถตู้ตำรวจ ภ.จว.ปทุมธานี ก่อนออกเดินทางไปทันที


สำหรับนายอานนท์ถูกจับตามหมายจับศาลธัญบุรี จากกรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2563 #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวไปสอบสวนและบันทึกการจับกุมต่อไป​ สำหรับนายอานนท์ถูกแจ้ง​ 5​ ข้อหา​ 1.ร่วมกันกระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้าง กระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน​ ตามมาตรา116​ 2.ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆอันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรตามประมวลกฎหมายอาญา ฝ่าฝืนข้อกำหนดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 (3) 3.ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมหรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุม ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัดหรือกระทําการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยหรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค​ ตามพรก.ฉุกเฉิน


4.ร่วมกันกระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นแหล่งให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดแพร่ออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฎิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ​ พ.ร.บ.โรคติดต่อ มาตรา 34 (6)และ​ 5.ใช้เครื่องขยายเสียงฯ ร่วมกันทำการโฆษณาใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต​ ตามพ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ