ข่าว

คณะบุคคลเพื่อชาติฯ ยื่นหนังสือสถานทูตญี่ปุ่นจัดการ "ปวิน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวแทนคณะบุคคลเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ยื่นหนังสือเรียกร้อง 4 ข้อต่อสถานทูตญี่ปุ่น ใช้มาตรการจัดการ "ปวิน" เหตุมีพฤติกรรมจาบจ้วง-ยุยงปลุกปั่นสร้างความแตกแยกในสังคม

 

ที่สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 สิงหาคม 2563 นายพานสุวรรณ ณ แก้ว และ นายประกอบกิจ อินทร์ทอง ตัวแทนคณะบุคคลเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ มายื่นหนังสือข้อเรียกร้องต่อสถานทูตญี่ปุ่น เรื่องขอให้มีมาตรการจัดการกับนายปวิน ชัชวาลพงษ์พันธ์ นักวิชาการและนักรัฐศาสตร์ชาวไทย ซึ่งเป็นผู้ลี้ภัยการเมืองในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ปัจจุบันลี้ภัยอยู่ที่เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ฐานจาบจ้วงสถาบัน ยุยงปลุกปั่นด้วยคำที่หยาบคาย อาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันกษัตริย์ และก่อให้เกิดความแตกแยกในสังคม โดยมีข้อเรียกร้อง 4 ข้อ

 

 

1. ให้รัฐบาลของญี่ปุ่นใช้อำนาจหยุดพฤติกรรมล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ของนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ อย่างด็ดขาดทุกช่องทาง และส่งตัวกลับมาคำนินคดีในประทศไทย เพื่อรักษามิตรภาพที่ดีของประชาชนชาวไทยกับประชาชนชาวญี่ปุ่นให้ยาวนานต่อไป

2. ให้ปลดปวิน ชัชวาลพงษ์พันธ์ จากการป็นอาจารมหาวิกขาลัยเกียวโต และมิให้เป็นวิทยากรบรรยายในสถาบันการศึกษาอีกต่อไป

3. รัฐบาลญี่ปุ่นต้องแสดงความจริงใจในการแก้ไขปัญหาให้เห็นป็นรูปธรรมว่าไม่ได้ให้การสนับสนุนการกระทำของปวิน ชัชวาลพงษ์พันธ์และแถลงผลความคืบหน้าการดำเนินการทุกระยะ

และ 4. ประชาชนชาวไทยหวังป็นอย่างยิ่งว่าข้อรียกร้องนี้คงจะได้รับการตอบสนองจากรัฐบาลญี่ปุ่น โดยพวกเราจะเฝ้าติดตามผลการดำเนินการอย่างละเอียดต่อเนื่อง และพร้อมจะยกระดับหากไม่ได้รับการแก้ไขจากรัฐบาลท่าน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ